ผอ.โรงเรียนเด็กช่างมอบกระเช้า ขอโทษเด็ก 13 ถูกรุมทำร้าย

ผอ.โรงเรียนเด็กช่างมอบกระเช้า ขอโทษเด็ก 13 ถูกรุมทำร้าย

View icon 505
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 08.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผอ.โรงเรียนเด็กช่างมอบกระเช้า ขอโทษเด็ก 13 ถูกรุมทำร้าย และให้เด็กช่างพ้นสภาพนักศึกษา กัน จอมพลัง ฝากคำเตือนใจ “หิวกินข้าว ห้าวติดคุก ใจร้อนนอนที่แคบ”

จากกรณีเกิดเหตุเด็กช่าง 10 กว่าคน รุมทำร้ายเด็กชายอายุ 13 ปี บนรถเมล์ทั้งกระทืบ ต่อย หลายครั้ง จากนั้นได้ขโมยกระเป๋าแล้วหลบหนีไป ทำให้เด็ก 13 ปี หวาดกลัวจนไม่กล้าไปโรงเรียน

ล่าสุดวานนี้  (17 มี.ค. 66) ที่สถานีตำรวจนครบาลพระโขนง นายเอกมล แสงหิรัญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพ ได้กล่าวขอโทษแทนลูกศิษย์จากใจจริง ตนไม่ได้อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น แต่พอได้ทราบเหตุก็รีบประสานกับทางสน.เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง

ตอนนี้ตนยังไม่ได้เจอกับทางเด็กผู้ก่อเหตุและผู้ปกครอง เนื่องจากอยู่ที่ศาล ทางวิทยาลัยได้สั่งลงโทษกลุ่มที่ก่อเหตุ โดยการให้พ้นสภาพนักศึกษาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับตอนนี้ได้ให้ทางวิทยาลัยเรียนออนไลน์

ทวีศักดิ์ คิ้วทอง ผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา เผยว่า ทางศูนย์เองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็ได้ลงพื้นที่มานั่งพูดคุยร่วมกันประสานงาน พร้อมทำมาตรการป้องกันเพื่อไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้อีก

โดยทางแม่ของเด็กที่ถูกทำร้าย เผยว่า ตอนนี้กม่มีความกังวลในการดำเนินงานของทางตำรวจและทางวิทยาลัย ที่ได้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดไม่ได้นิ่งนอนใจ ก็ปล่อยให้เป็นดุลยพินิจของกฎหมายไป

นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง กล่าวว่า นี้เป็นตัวอย่างของเยาวชน ที่ไปฟังนิทานเรื่องเล่าจากรุ่นพี่ แล้วนำมาทำตาม ส่งผลกระทบต่อตัวเองและคนอื่นเป็นอย่างมาก ทั้งครอบครัว และสถาบัน พร้อมฝากคำนี้ไว้ให้ขึ้นใจ “หิวกินข้าว ห้าวติดคุก ใจร้อนนอนที่แคบ”

สำหรับกลุ่มเด็กช่าง 5 คน ได้มีการถูกลงโทษตามกฎหมาย โดยแจ้งข้อหา “ร่วมกันปล้นทรัพย์ และทำร้ายผู้อื่นทั้งทางร่างกายและจิตใจ” โดยผู้ใหญ่ 3 คนได้ฝากขังที่ศาลพระโขนงและไม่อนุญาตให้ประกันตัว ส่วนเด็กอีก 2 คน ได้ส่งไปที่ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อให้แจ้งดำเนินคดีตามกฎหมายเด็กและเยาวชน