นทท.ออสเตรเลียขึ้นบันได 1,200 ขั้นวัดถ้ำเสือวิปัสสนา วูบดับใต้ฐานพระพุทธรูป

นทท.ออสเตรเลียขึ้นบันได 1,200 ขั้นวัดถ้ำเสือวิปัสสนา วูบดับใต้ฐานพระพุทธรูป

View icon 2.5K
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 08.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียอายุ 70 ปี วูบเดินขึ้นบันไดวัดถ้ำเสือวิปัสสนา กว่า 1พันขั้น ช็อกล้มลงหมดสติใต้ฐานพระพุทธรูปบนยอดเขา

วานนี้ (17มี.ค.66) กู้ภัยมูลนิธิกระบี่พิทักษ์ประชา รับแจ้งมีเหตุ มีนักท่องเที่ยววูบหมดสติบนยอดเขา วัดถ้ำเสือวิปัสสนา หมู่ 1 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่

ตรวจสอบที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณจุดชมวิวบนยอดเขา ใต้ฐานพระพุทธรูป เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้จัดทีม พร้อมอุปกรณ์กู้ชีพเดินเท้าขึ้นไปช่วยเหลือ ใช้เวลาเดินเท้าขึ้นไปนานร่วม 1 ชั่งโมง ขึ้บันได กว่า 1,200 ขั้น เมื่อถึงยอดเขา พบนักท่องเที่ยวชายคนดังกล่าวนอนหมดสติอยู่ จึงรีบปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถเยื้อชีวิตไว้ได้

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้นำร่างผู้ตายลงมาจากยอดเขา ตรวจสอบไม่พบบาดแผลตามร่างกาย แพทย์ตรวจเบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายน่าจะช็อกหัวใจหยุดเต้นกะทันหัน คาดว่าเพราะเหนื่อยและประกอบกับอากาศร้อนจัด จากการเดินขึ้นบันไดกว่า 1,200 ขั้น จึงทำให้เป็นลมหมดสติ

เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเป็นชายชาวออสเตรเลีย อายุ 70 ปี ขี่รถ จยย.มาคนเดียว จอดอยู่ปากทางเข้าวัด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งไปตรวจพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.กระบี่ ก่อนจะประสานสถานทูต ให้แจ้งญาติทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง