อนุทิน ไม่หวั่น ชูวิทย์ ถล่ม ภูมิใจไทย ไม่เลิก แจงไม่เคยสั่งว่าที่ สส. 400 เขตรุมฟ้อง

อนุทิน ไม่หวั่น ชูวิทย์ ถล่ม ภูมิใจไทย ไม่เลิก แจงไม่เคยสั่งว่าที่ สส. 400 เขตรุมฟ้อง

View icon 72
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 11.41 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
อนุทิน ไม่หวั่น ชูวิทย์ ถล่ม ภูมิใจไทย ไม่เลิก แจงไม่เคยสั่งว่าที่ สส. 400 เขตรุมฟ้อง มั่นใจได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลแน่ 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยภายหลังเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสส.กทม.ของพรรคทั้ง 33 เขต และ ปล่อยคาราวานหาเสียงเลือกตั้งใน กทม. ว่า กระแสตอบรับดีโดยเฉพาะนโยบายที่พรรคได้นำเสนอ เรื่องการดูแลปัญหาสุขภาพ มลภาวะสิ่ง แวดล้อม การคมนาคม ประกอบกับ ว่าที่ผู้สมัครที่มีความเข้มแข็ง และได้รับความนิยมในแต่ละพื้นที่ ทำให้มั่นใจว่า พรรคภูมิใจไทย จะได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้ง 

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพักได้วางเป้าหมาย สส.ไว้ 70 ที่นั่ง นายอนุทินย้ำ ว่าไม่เคยพูด เพราะความคาดหวังสูงกว่านั้น และ ไม่กังวลว่าความเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่ออกมาเรียกร้องไม่ให้เลือกพรรคภูมิใจไทย และยื่นให้ยุบพรรคภูมิใจไทย จะส่งผลกระทบกับคะแนนเสียงของพรรค โดยย้ำว่า พรรคต้องวางตัวเหมือนภูเขาทองไม่หวั่นไหวกับเรื่องแบบนี้ และ หากองค์กรที่เกี่ยวข้อง เรียกให้พรรคชี้แจงก็ยินดี แต่ทุกอย่างต้องเป็นทางการ และ เป็นไปตามกฎหมาย ส่วนกรณีว่าที่ผู้สมัครสส.ทั้ง 400 เขตจะฟ้องหมิ่นประมาทนายชูวิทย์นั้น ไม่ใช่มติพรรค ถือเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล ไม่เกี่ยวข้องกับพรรค และ ไม่สนใจการเคลื่อนไหวของนายชูวิทย์