เจ๊รวย เข้าแจ้งความเอาผิด ชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์สื่อ กล่าวหา หวังโจมตีทำลายความน่าเชื่อถือ

เจ๊รวย เข้าแจ้งความเอาผิด ชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์สื่อ กล่าวหา หวังโจมตีทำลายความน่าเชื่อถือ

View icon 128
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 14.21 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
เจ๊รวย เข้าแจ้งความเอาผิด ชูวิทย์ ให้สัมภาษณ์สื่อ และเผยพร่ให้ประชาชนโดยทั่วไป กล่าวหา หวังโจมตีทำลายความน่าเชื่อถือ ว่าที่ผู้สมัคร พรรคภูมิใจไทย ช่วงก่อนจะมีการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา ประมาณ 10:21 น.ที่ สภ.เมืองอำนาจเจริญ นางสุขสมรวย อายุ 54 ปี ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำไว้ เพื่อเป็นหลักฐาน ร้องทุกข์ นายชูวิทย์ หลังจากที่นายชูวิทย์ ได้มีการให้สัมภาษณ์สื่อ และมีกานำมาเผยแพร่ให้ประชาชนโดยทั่วไปได้เห็นและทราบข้อความดังกล่าว โดยมีวัตถุประสงค์ เป็นการทำลายความน่าเชื่อถือ และทำลายความนิยมของพรรคภูมิใจไทย ในช่วงก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง 2566 นี้ ประกอบกับที่ผ่านมาพบว่านายชูวิทย์ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ หลายสำนัก

โดยกล่าวถึงผู้แจ้ง ซึ่งเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.เขต 1 จังหวัดอำนาจเจริญ พรรคภูมิใจไทย โดยข้อความที่ให้สัมภาษณ์นั่นได้กล่าวว่า จะถล่มอำนาจเจริญ กลุ่มอุบล โดยหากพรรคภูมิใจไทยหาเสียง นายชูวิทย์ฯ จะทำลายเสียง จากนั่นผู้แจ้ง ได้รับแจ้ง จากทีมงานว่า เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2566 เวลาประมาณ 1 ทุ่มเศษ พบว่ามีกลุ่มคนน่าเชื่อว่า เป็นทีงานของนายชูวิทย์ฯ ได้นำป้าย ซึ่งปรากฏว่ามีรูปใบหน้าของนายชูวิทย์ และมีข้อความในป้าย ข้อความว่า ยกเลิกกัญชาเสรี ไม่เลือกภูมิใจไทย รวมประมาณ 20 ป้าย ได้นำมาติดตั้งในเขต พื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ ซึ่งเป็นเขตที่ผู้แจ้งและทีมงาน ได้หาเสียงในช่วงก่อนเลือกตั้ง โดยการกระทำของนายชูวิทย์ ซึ่งได้กระทำดังกล่าวนั่น เป็นการแสดงถึงการอาฆาตมาดร้าย และทำลายความน่าเชื่อถือ ทำลายคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทย โดยมีวัตถุประสงค์ต้องการให้พรรคภูมิใจไทย ได้รับความเสียหาย อันเป็นการกระทำผิดตามประมวลกฎหมายอาญา พรบ.เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร หรือกฎหมายที่เกี่ยวข้องผู้แจ้งจึงได้มาพบพนักงานสอบสวน เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้ เป็นหลักฐาน และร้องทุกข์กล่าวโทษบุคคลดังกล่าวเพื่อจะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อต่อไป

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยัง สภ.เมืองอำนาจเจริญ เพื่อสอบถามเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทำให้ทราบว่านางสุขสมรวย ได้เดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้จริง เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี ซึ่งตอนนี้อยู่ในระหว่างที่พนักงานสอบสวนจะได้มีการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินตามขั้นตอนกฎหมาย ทีมข่าวได้พยามโทรติดต่อ เพื่อขอสัมภาษณ์กับนางสุขสมรวย วันทนียกุล แต่ทางด้านนางสุขสมรวย วันทนียกลุ ไม่สะดวก และไม่พร้อมที่จะให้สัมภาษณ์ได้ ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย

จากนั่นทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังจุดที่มีการนำป้าย ซึ่งเป็นรูปใบหน้าของนายชูวิทย์ และข้อความ ยกเลิกกัญชาเสรี ไม่เลือกภูมิใจไทย ซึ่งปรากฏว่ามีป้ายดังกล่าวตั้งอยู่ในเขตพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญอยู่จริง อยู่หลายจุด และบางจุดก็ได้มีเจ้าหน้าที่มาเก็บป้ายดังกล่าวออกไปแล้ว