แก๊งค้ายาถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามรถ ก่อนที่รถแก๊งค้ายาเสียหลักชนเสาไฟเกาะกลางถนน

แก๊งค้ายาถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามรถ ก่อนที่รถแก๊งค้ายาเสียหลักชนเสาไฟเกาะกลางถนน

View icon 420
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 15.06 น.
ข่าวช่อง7HD
แชร์
แก๊งค้ายาถูกเจ้าหน้าที่ไล่ติดตามรถ ก่อนที่รถแก๊งค้ายาเสียหลักชนเสาไฟเกาะกลางถนน ขณะที่คนขับรถคันดังกล่าว เปิดประตูฝั่งคนขับสะพายกระเป๋าเป้เดินหลบหนีไป ทิ้งยาบ้าไว้ 1.8 แสนเม็ด

วันที่ 18 มี.ค. เวลา 11.00 น. คลิปภาพวงจรปิดจากหน้าร้านส้มตำแห่งหนึ่ง ริมทางหลวงหมายเลข 222 สายบึงกาฬ-พังโคน บริเวณ 3 แยกทางไปหินสามวาฬ ท้องที่บ้านใหม่พัฒนา ต.ศรีวิไล อ.ศรีวิไล จ.บึงกาฬ ขณะที่มีกลุ่มชายกำลังยืนพุดคุยกันอยู่หน้าร้าน มีรถยนต์ต้องสงสัย ขับมาจากตัวเมืองบึงกาฬด้วยความเร็วสูง ก่อนจะเสียหลักพุ่งชนเสาไฟสัญญาณบริเวณเกาะกลางถนน และค่อยๆแล่นข้ามเลนมาชนป้ายบอกทาง(หินสามวาฬ) ฝั่งตรงกันข้าม หลังจากนั้นไม่นานมีชายต้องสงสัย เปิดประตูฝั่งคนขับสะพายกระเป๋าเป้เดินออกไป

ต่อมาชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด นรข.เขตนครพนม พร้อมกับ น.ท.ศิริพงษ์ นพไธสง หน.สน.เรือบึงกาฬ นรข.เขตหนองคาย และตำรวจ สภ.ศรีวิไล  นำกำลังเข้าตรวจค้น หลังไล่ติดตามรถยนต์เก๋งคันดังกล่าวมาจากอำเภอบุ่งคล้า ซึ่งหากจากจุดเกิดเหตุ กว่า 60 กิโลเมตร ภายในรถพบหนังสือครอบครองเป็นรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นแลนเซอร์ สีบอร์นทอง ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย ในขณะเดียวกันได้มีพลเมืองดีในพื้นที่เกิดอุบัติเหตุ ได้แจ้งว่าผู้ที่ขับรถยนค์คันดังกล่าว ได้รับบาดเจ็บและสะพายกระเป๋าเป้ หลบออกไปทางหลังร้านอาหาร จนท.จึงได้ติดตามต่อไป และได้ตรวจพบกระเป๋าเป้สีดำขนาดใหญ่ 1 ใบ ทิ้งไว้บริเวณข้างกำแพงรั้ว แต่ไม่พบตัวผู้ที่สะพายกระเป๋าเป้ จึงได้ทำการตรวจยึดกระเป๋าเป้ดังกล่าว และกระจายกำลังค้นหาในพื้นที่โดยรอบ รัศมีประมาณ 100 ม. แต่ไม่พบตัว คาดว่าผู้กระทำความผิด อาศัยความมืดและลักษณะภูมิประเทศเป็นป่ายางหลบหนีไปได้ จากการเปิดตรวจสอบกระเป๋าเป้สีดำ ที่ตรวจยึดได้เบื้องต้นพบว่าข้างในเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตตามีน หรือยาบ้า) จำนวนมาก จึงได้ตรวจยึดนำของกลางทั้งหมดมาตรวจสอบโดยละเอียดที่ สน.เรือบึงกาฬ

น.ท.ศิริพงษ์ กล่าวว่า จากการตรวจพบว่าเป็นยาบ้า จำนวน 94 มัด หรืประมาณ 188,000 เม็ด และจากการตรวจค้นภายในรถยนต์พบสมุดรายการจดทะเบียนโดยมีชื่อนางไพรวรรณ อายุ 46 ปี เป็นผู้ครอบครอง และมีสัญญาเช่ารถยนต์คันดังกล่าว ระหว่างนางไพรวรรณ (ผู้ให้เช่า) และ Mr.Phoutsa Xayyavongsa ชาว สปป.ลาว ผู้เช่า และโทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อซัมซุง สีขาว เคสสีดำ จำนวน 1 เครื่อง  จึงร่วมกับหน่วยงานความมั่นคง แถลงข่าวที่หน้าสถานีเรือบึงกาฬ และนำของกลางทั้งหมด ส่ง สภ.ศรีวิไล ให้ติดตามตัวเจ้าของรถและคนเช่ารถ ทั้ง 2 ราย มาสอบสวน ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ เพื่อดำเนินคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการกระทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป ตามกฎหมายต่อไป