สลด พ่อวัย 73 ปี มีอาการหลงลืม คลาดสายตาลูก 20 นาที กลายเป็นศพ เดินตกหลุมกลางไร่อ้อย

สลด พ่อวัย 73 ปี มีอาการหลงลืม คลาดสายตาลูก 20 นาที กลายเป็นศพ เดินตกหลุมกลางไร่อ้อย

View icon 145
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 15.40 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (18 มี.ค. 66) ร.ต.ต.สนั่น ทองดอนพุ่ม รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ท่าม่วง ได้รับแจ้งว่าพบศพชายเสียชีวิตบริเวณไร่อ้อยติดริมน้ำ หมู่ 6 ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระสังฆราชองค์ที่ 19 และอาสาสมัครมูลนิธิขุนรัตนาวุธ

ที่เกิดเหตุเป็นไร่อ้อยที่เพิ่งเก็บผลผลิตไป พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย อายุ 73 ปี นอนคว่ำหน้า สวมเสื้อยืดสีฟ้า นุ่งกางเกงขาสั้น เสียชีวิตอยู่ในหลุมลึกประมาณ 1.5 เมตร อาสามูลนิธิขุนรัตนาวุธจึงได้นำร่างขึ้นมาเพื่อให้ทางแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ เบื้องต้นไม่พบบาดแผลและร่องรอยการถูกทำร้าย เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างผู้ตายนำไปชันสูตรที่โรงพยาบาลฯ เพื่อหาสาเหตุการตายอีกครั้ง ส่วนทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต ก่อนจะมอบร่างให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากการสอบถาม นางพรศิริ อายุ 55 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเพิ่งเอาข้าวและน้ำให้พ่อกิน จากนั้นพ่อก็ถือขวดน้ำเดินมาหา แล้วพูดว่าคนหน้าบ้านให้เดินมาหลังบ้าน ซึ่งพ่อตนก็เคยเดินมาที่เล้าไก่ ตนจึงไม่ได้สนใจ ต่อมาแม่ตนก็เดินมาถามว่าเห็นพ่อไหม จึงบอกว่าเห็นพ่อเดินอยู่หลังบ้าน กระทั่งผ่านไปประมาณ 20 นาที ตนรู้สึกว่าพ่อหายออกมานานเกินไป จึงได้เดินออกมาดูบริเวณหลังบ้านก็ไม่เห็น เลยเดินมาตรงไร่อ้อยข้างบ้าน ห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร ตอนนั้นเห็นสุนัขที่เลี้ยงไว้วิ่งอยู่ริมน้ำ 2 ตัว จึงเดินตามมาดู ก็พบว่ามีรองเท้าคู่เก่ากับผ้าขาวม้าตกอยู่ แต่ก็ไม่พบพ่อ ต่อมาได้ขับรถตามหาทั่วหมู่บ้านประมาณ 3-4 รอบ แต่ก็ไม่พบอีก

กระทั่งตัดสินใจวนกลับมาตามหาที่เดิมบริเวณไร่อ้อย สังเกตเห็นถุงตกอยู่ ซึ่งเป็นทางลาดลงไป ตอนแรกนึกว่าเป็นพ่อนอนอยู่ แต่ไม่ใช่ จึงได้เดินไปดูอีกหลุมข้างๆ กันพบร่างของพ่อนอนอยู่ แต่ถูกหญ้าบังไว้ จึงทำให้มองไม่เห็นในตอนแรก ก่อนจะแจ้งทางเจ้าหน้าที่ให้มาดู พบว่าพ่อได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งตนไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เนื่องจากพ่อของตนป่วยจิตเวช มีอาการหลงๆ ลืมๆ และเมื่อกินยามักจะมีอาการเบลอๆ ที่ผ่านมาก็เคยเดินไปรอบๆ หมู่บ้าน เพราะเคยเป็นยามมาก่อน และมักจะชอบเดินไปมาเป็นปกติ ซึ่งบางทีเดินไปไกลหน่อย มีคนเห็นก็พากลับมาส่งบ้าน คาดว่าน่าจะเดินมาบริเวณนี้แต่เกิดพลาดตกลงไปในหลุมจนศีรษะกระแทกเข้ากับหินจนเสียชีวิตดังกล่าว