เร่งล่าเจ้าของผับชาวต่างชาติ เปิดค้าบริการทางเพศเด็กที่ป่าตอง หนีกบดาน สปป.ลาว

View icon 133
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 16.33 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเร่งล่าชาวต่างชาติเจ้าของสถานบริการค้าประเวณีเด็กในพื้นที่ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต และประสาน ทางการ สปป.ลาว ให้ช่วยสกัดจับ หลังพบข้อมูลหนีไปกบดานที่ สปป.ลาว

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งให้ทีมสืบสวนจากตำรวจภูธรภาค 8 และสืบสวนจังหวัดภูเก็ต เร่งขยายผลช่วยเหลือเด็กที่ถูกนำมาขายบริการทางเพศในพื้นที่ป่าตอง โดยวันแรกช่วยเหลือเด็กที่ถูกนำมาค้าประเวณี ได้ 6 คน และเมื่อคืนนี้ช่วยมาเพิ่มอีก 2 คน จากการสอบสวนขยายผลพบว่ามีเด็กที่เกี่ยวข้องอีกอย่างน้อย 7 คน

ส่วนเจ้าของสถานบริการ ซึ่งเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ ขณะนี้หลบหนีไปยัง สปป.ลาว แล้ว ได้ประสานงานไปยัง สปป.ลาวให้ช่วยสกัดจับและผลักดันกลับไทย เพื่อนำตัวมาดำเนินคดี นอกจากนี้ กำลังเร่งติดตามจับกุมหุ้นส่วนอีก 2 คน ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ สมรสกับหญิงไทยและเปิดธุรกิจในลักษณะนอมินี อยู่ในกรุงเทพมหานคร พัทยา และที่จังหวัดภูเก็ต

นอกจากนี้ ยังกล่าวว่า จะเร่งขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินว่า มีการฟอกเงินและชำระภาษีถูกต้องด้วยหรือไม่ รวมถึงจะดำเนินคดีกับกลุ่มธุรกิจเดียวกันที่กระจายตัวหลายแห่งในพื้นที่ท่องเที่ยว

ขณะที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต เผยว่าการค้าบริการทางเพศของเด็ก ต่างจากก่อนมีโควิด-19 ระบาด เด็กส่วนใหญ่มาจากครอบครัวที่มีปัญหาเรื่องการเงิน และมีเด็กในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมาขายบริการในลักษณะของการเต็มใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยปรากฏว่า มีเด็กในพื้นที่มาขายบริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง