จับพ่อค้าค้าออนไลน์แต่งตัวเป็นบุรุษไปรษณีย์ ควงปืนบุกเดี่ยว ชิงทรัพย์ร้านทอง

View icon 312
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 16.34 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจรวบแล้วคนร้ายแต่งชุดบุรุษไปรษณีย์ ควงอาวุธปืนบุกเดี่ยวเข้าชิงร้านทอง ย่านอำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม ที่แท้เป็นพ่อค้าขายสินค้าออนไลน์ลอกเลียนแบบไปรษณีย์ส่งจดหมาย ประวัติก่อคดีในเขตกรุงเทพฯเกี่ยวกับร้านทอง 2 ครั้ง

เป็นภาพวงจรปิดแสดงให้เห็นพฤติการณ์ของชายคนหนึ่ง ที่แต่งกายด้วยชุดไปรษณีย์ ทำทีเป็นนำพัสดุมาส่งที่ร้านค้าทองแห่งหนึ่ง กระทั่งมีพนักงานภายในร้านออกไปพูดคุยด้วย เจ้าตัวจึงนำปืนออกมาขู่ บอกให้พนักงานหยิบทองเส้นละ 10 บาทจำนวน 10 เส้น ใส่ถุงที่โยนให้ ห้ามส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือ ไม่เช่นนั้นจะยิง ด้วยความกลัวพนักงานจึงวิ่งหลบหนีไปหลังร้าน ส่วนผู้ก่อเหตุเห็นว่าไม่ได้สร้อยทอง ก็รีบวิ่งหลบหนีไปขึ้นรถยนต์ขับหลบหนีเช่นกัน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา

ต่อมา ตำรวจ สภ.สามพราน แกะรอยวงจรปิดจนไปจับกุม นายธีรพล อายุ 40 ปี ผู้ก่อเหตุได้ ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านถนนอิสรภาพ แขวงบ้านช่างหล่อ เขตบางกอกน้อย พร้อมของกลางเครื่องแต่งกายเลียนแบบพนักงานไปรษณีย์, อาวุธปืนปลอม 1 กระบอก และรถยนต์ที่ใช้ในการหลบหนี

พันตำรวจเอก พงษกร อุปพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เคยขายสินค้าออนไลน์แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ทำให้มีรายได้ไม่พอรายจ่าย จึงขโมยแผ่นป้ายทะเบียนรถ จากรถของคนอื่นที่จอดอยู่ในคอนโดฯ เดียวกันมาสับเปลี่ยนกับรถของตนเอง และไปขโมยเสื้อคลุมและหมวกกันน็อคของพนักงานไปรษณีย์ สาขาสามพราน มาสวมใส่ จากนั้นก็ขับรถวนไปวนมาดูลาดเลาอยู่ 8 รอบ จนเห็นจังหวะปลอดภัย จึงเข้าไปลงมือก่อเหตุ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติยังพบว่า เคยต้องโทษคดีลักทรัพย์ด้วยการใช้ทองปลอมสับเปลี่ยนของจริงเหตุเกิดในพื้นที่ สน.จักรวรรดิ และ สน.ประเวศ เมื่อ 2565 ซึ่งทั้งสองคดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ ส่วนคดีที่เกิดขึ้นตำรวจได้แจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์ และอยู่ระหว่างพิจารณาข้อหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง