แจ้งความแล้ว โรม-อัจฉริยะ หมิ่นประมาท สว.อุปกิต

View icon 126
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 16.35 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทนายความของ "สว.อุปกิต" ยืนยันได้แจ้งความกับตำรวจเพื่อเอาผิดกับ "สส.รังสิมันต์ โรม" และ "นายอัจฉริยะ" ในความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ แล้ว หลังพบว่าการเปิดเผยข้อมูลที่ผ่านมาไม่เป็นความจริง

นายเรืองศักดิ์ สุขเสียงศรี ทนายความที่ได้รับมอบอำนาจจาก นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. เปิดเผยถึงเรื่องการแจ้งความดำเนินคดีกับคนที่ออกมาให้ข่าวกรณี "สว.อุปกิต" ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าได้เข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับ นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ และ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ออกมาให้สัมภาษณ์พาดพิงข้อมูลกล่าวหา "สว.อุปกิต" ทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ในความผิดฐานหมิ่นประมาทฯ

ส่วนที่ก่อนหน้านี้จะมีการพิจารณาดำเนินคดีกับตำรวจที่ทำคดีโดยมิชอบ พิจารณาแล้วเห็นว่าในช่วงสัปดาห์หน้านี้ จะไปยื่นฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อเอาผิดกับ "สารวัตร มานะพงษ์" ฐานหมิ่นศาลฯ เพราะเชื่อว่าเอกสาร 7 แผ่น ที่เป็นการทำชี้แจงสำนักงานศาลยุติธรรม ได้ตั้งใจปล่อยเอกสารนี้หลุดออกมาเพื่อลดความน่าเชื่อถือของศาล และ "สว.อุปกิต"

ขณะที่ พลตำรวจตรี คมสิทธิ์ รังไสย์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 ให้ข้อมูลว่า การแถลงข่าวของ "สว.อุปกิต" มีประเด็นที่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ซึ่งกำลังพิจารณานำไปประกอบสำนวนคดี ส่วน 4 ประเด็นที่คณะทำงานอัยการสูงสุดให้ตรวจสอบ ยืนยันว่า ตรวจสอบเสร็จแล้ว 3 ประเด็น เหลือ 1 ประเด็น คือ การตรวจสอบบัญชีธนาคารทั้งในไทยและต่างประเทศที่มีจำนวนมากกว่า 500 บัญชี ที่ยังต้องสอบปากคำพยานบางคนที่อยู่ในต่างประเทศ ส่วนเอกสาร 1,000 แผ่น ที่ร้องขอความเป็นธรรม ยืนยันว่า แปลเสร็จทั้งหมดแล้ว เหลือเพียงการรับรองความถูกต้อง และเชื่อว่าที่มีการร้องขอความเป็นธรรมกับสำนักงานศาลยุติธรรม จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง