หนุ่มซึมเศร้าขออาศัยร้านเพื่อน ผูกคอดับในร้านกลางเมืองพัทลุง

หนุ่มซึมเศร้าขออาศัยร้านเพื่อน ผูกคอดับในร้านกลางเมืองพัทลุง

View icon 2.9K
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 16.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายอายุ 36 ปี จากอ.เบตง มาขอพักที่ร้านขายมือถือของเพื่อนที่เพิ่งเปิดได้ 10 วัน เพื่อนเจ้าของร้านตื่นมาไม่เห็นเดินตามหา พบผูกคอเสียชีวิตกับราวบันไดร้าน  เพื่อนเผย ก่อนหน้ามีอาการซึมเศร้า ไม่พูดจา

(18 มี.ค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทลุง ได้รับแจ้งมีเหตุผูกคอตายภายในบ้าน บริเวณถนนนิวาส  เขตเทศบาลเมืองพัทลุง จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยพัทลุง

ที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิตผูกคอตัวเองด้วยผ้าขาวม้ากับราวบันไดชั้น 3 ตรวจสภาพผู้เสียชีวิต เบี้องต้นไม่พบรร่องรอยการต่อสู้ ทราบชื่อคือ นายฮิบบือราเฮง อายุ 36 ปี

สอบถามเพื่อนที่อาศัยอยู่ด้วยกัน คือนายวสุธา  อายุ 42 ปี เล่าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นชาวจ.ปัตตานี ทำงานอยู่ที่อ.เบตง จ.ยะลา และรู้จักกันตอนทำงานที่นั้น ผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาหาตนเอง ขอมาพักอาศัยด้วยชั่วคราว ซึ่งบ้านหลังนี้ตนเองก็เช่าเปิดร้านขายโทรศัพท์มือถือ ซ่อมมือถือ เพิ่งเปิดร้านประมาณ 10 วัน ผู้เสียชีวิต มาอยู่ด้วย 9 วัน

วานนี้ (17 มี.ค.66) ตนเองกับผู้เสียชีวิต นั่งดื่มเหล้ากันในร้าน และได้นอนที่เดียวกัน แต่ตื่นมาไม่เห็นเพื่อนที่นอน คิดว่าไปเข้าห้องน้ำเลยนอนต่อ แต่ตื่นมาอีกครั้งก็ยังไม่เห็นผู้เสียชีวิต เลยเดินหาในร้าน จนมาเจอผู้เสียชีวิตแขวนคอกับราวบันไดทางขึ้นชั้น 3 ของบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นายวสุธา บอกอีกว่า ตั้งใจจะส่งผู้เสียชีวิตกลับบ้านวันนี้ เพราะมาอยู่หลายวันแล้ว อยากให้กลับไปทำงาน แต่ที่สังเกต ผู้เสียชีวิตมีอาการซึมเศร้า  ไม่ค่อยพูดจาคาดว่าน่าจะมีปัญหากับทางบ้านหรือครอบครัว ทำให้มีอาการเครียดจนผูกคอเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปยังโรงพยาบาลพัทลุงเพื่อพิสูจน์ละเอียดอีกครั้ง และเชิญนายวสุธา เพื่อนผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำและสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง