หลายเมืองเฉลิมฉลองวันเซนต์แพทริก

View icon 20
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 18.03 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
หลายเมืองร่วมเฉลิมฉลองวันเซนต์แพทริก โดยมีการจัดขบวนพาเหรดที่ถนนสายสำคัญอย่างยิ่งใหญ่ขณะที่ประชาชนก็พร้อมใจกันตกแต่งเครื่องประดับด้วยสัญลักษณ์ใบโคลเวอร์

ที่กรุงดับลิน ของไอร์แลนด์ มีการจัดขบวนพาเหรดเพื่อเฉลิมฉลองในวันเซนต์ แพทริก เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในวันหยุดทางศาสนาที่สำคัญและเป็นเทศกาลประจำชาติของชาวไอริชที่จะจัดขึ้นในทุกวันที่ 17 มีนาคมของทุกปี โดยเป็นวันที่ผู้คนจะร่วมกันรำลึกถึง นักบุญแพทริก ผู้นำพาศาสนาคริสต์โรมันคาทอลิกมาสู่ประเทศไอร์แลนด์และเป็นผู้ปกป้องคุ้มครองชาวไอริช ประชาชนหลายคนจึงต่างพากันแต่งกายด้วยสีเขียวและพร้อมใจกันประดับใบแซมร็อก หรือ ใบโคลเวอร์ ที่หมายถึงความโชคดีและเป็นสัญลักษณ์ของวันเซนต์ แพทริกออกมาร่วมเฉลิมฉลอง

ขณะที่ถนนฟิฟธ์ อเวนิว ย่านแมนฮัตตันในนครนิวยอร์กของสหรัฐฯ มีการจัดขบวนพาเหรดประจำปีอย่างยิ่งใหญ่ของนครนิวยอร์กพร้อมด้วยวงโยทวาธิตตลอดถนนสายหลักนี้ ด้านนายกเทศมนตรีนคร นิวยอร์ก เผยว่า อยากให้งานออกมาดีที่สุดเพราะนี่เป็นเทศกาลที่ไม่ควรพลาดที่จะเฉลิมฉลองร่วมกับชุมชนชาวไอริชในสหรัฐฯ ซึ่งนับเป็นปีที่ 262 แล้วที่นครนิวยอร์กได้จัดขบวนพาเหรดเพื่อฉลองในวันเซนต์ แพทริก

ส่วนที่ประเทศอังกฤษ เจ้าชายวิลเลียมและเจ้าหญิงแคทเธอรีนเสด็จร่วมงานฉลองวันเซนต์ แพทริกร่วมกับเหล่าทหารรักษาพระองค์เมื่อวานนี้ โดยเจ้าหญิงแคทเธอรีนได้พระราชทานใบแซมร็อกจำนวนมากแก่สมาชิกหน่วยทหารของอังกฤษหลังการสวนสนามในเมืองอัลเดอร์ชอต เพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการรำลึกถึงนักบุญแพทริกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง