ชื่นชมน้ำใจผู้ให้ ชมเชยหัวใจผู้รับ เงิน 20 บาท สำหรับบางคนเพียงพอ ซื่อสัตย์ในความต้องการของตัวเอง ให้แบงก์สีเทา เอาแค่แบงก์สีเขียวก็พอ

View icon 400
วันที่ 18 มี.ค. 2566 | 18.58 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตชื่นชมทั้งผู้ให้และผู้รับ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “siraof999” หรือ “Anecha Jamjan” ซึ่งเป็นพ่อค้าเจ้าของแผงค้าปลาสด ในตลาดสดสำโรง จ.สมุทรปราการ โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ถ้าลุงจะเอา 1,000 ผมตั้งใจไว้แล้วว่าจะไห้นะครับ แต่ลุงไม่เอาจริงๆ”

ซึ่งในคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นชายสูงอายุคล้ายคนเร่ร่อน เดินมาขอเงิน 20 บาท จากผู้โพสต์ โดยผู้โพสต์เตรียมธนบัตรแบงก์พันเอาไว้ให้ด้วย หวังจะให้ด้วยความจริงใจ แต่ลุงคนดังกล่าวไม่ยอมรับ ต้องการรับเพียงแค่ 20 บาทเท่านั้น ส่วนเงินหนึ่งพันบาทที่จะให้มันเยอะไป เหมือนเกินความจำเป็นที่ต้องใช้ในวันนั้น ผู้โพสต์พยายามยื่นให้รับ บอกว่าให้จริงๆ ก็ไม่ยอมเอา โดยให้เหตุผลว่ามันเยอะไป ถ้าให้ธนบัตรแบงก์ 20 บาท ยินดีรับ

สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นสะท้อนให้เห็นว่า เงินจำนวน 20 บาทของคนเราไม่เท่ากัน บางคนพอเพียงแบบเพียงพอ สัตย์ซื่อตามคำขอเท่าที่ต้องการ เพราะเงินจำนวน 1 พันบาทมันเยอะเกินความจำเป็น ขอบคุณสำหรับน้ำใจ แต่ลุงคนดังกล่าวต้องการเพียงเท่านี้จริงๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง