เลือกตั้ง 2566 : ศึกปาดหน้าชิงพื้นที่สู้เลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร VS พล.อ.ประยุทธ์

View icon 43
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 05.13 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ขอบสนามเลือกตั้ง วันนี้ ว่ากันด้วยเรื่องศึกปาดหน้าของ 2 บิ๊ก อย่าง "บิ๊กตู่ กับ บิ๊กป้อม" ที่ยังเกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ ตั้งแต่มีกลิ่นไอบรรยากาศสู้ศึกเลือกตั้ง ต้องบอกว่าไม่มีใครยอมใครจริง ๆ แต่รอบล่าสุดจะปาดหน้ากันอย่างไร ไปชมพร้อม ๆ กัน

ซางรางเฮ บอกรัก ยิ้มกริ่มกันเลยกับบรรยากาศพูดคุยสุดอบอุ่นผ่านวิดีโอคอลระหว่าง "บิ๊กป้อม" หรือ "ลุงป้อม" พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่คุยกับน้อง ๆ นักศึกษา มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

นอกจากน้อง ๆ จะฟ้องลุงป้อมแล้วว่า ที่เชียงใหม่ ฝุ่นเยอะ ลุงป้อมก็ยังนัดแนะว่า เดี๋ยวนะ เดี๋ยวจะไปเชียงใหม่วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมนี้ สำหรับภารกิจลงพื้นที่หาเสียง และเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ รวมทั้งจะไปที่จังหวัดเชียงรายด้วย แต่เมื่อเราย้อนไทม์ไลน์ของคลิปการนัดแนะนี้จะพบว่า เป็นวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมาซึ่งเป็นวันที่ "บิ๊กตู่" หรือ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ไปตรวจราชการ ซึ่งไฮไลต์ในการตรวจราชการครั้งนี้ ก็เป็นเรื่องฝุ่นพิษ PM2.5 ก็ยังเป็นประเด็นใหญ่ที่ นายกฯ ให้ความสำคัญ และขอความร่วมมือประชาชนหยุดเผา เพื่อตัดตอนต้นเหตุการเกิดฝุ่นพิษ ต้องบอกว่า การแก้ปัญหาฝุ่นพิษ นายกฯ มีทั้งลูกอ้อนที่ขอให้หยุดเผา แต่ถ้าฝ่าฝืนก็ระวังนะ นายกฯ เตือนแล้ว ตำรวจเขาเข้มและจับจริง จัดเต็มขนาดนี้

งานเข้า "ลุงป้อม" ปาดหน้า "นายกฯ" ด้วยการใช้เทคโนโลยี คุยสดผ่านออนไลน์กับน้องนักศึกษานัดแนะก่อนจะเจอตัวจริง ๆ กันวันนี้ ที่เชียงใหม่ ก็คงต้องติดตามลีลา และแนวนโยบายแก้ปัญหาฝุ่นพิษว่าจะเข้มข้น เหมือนพลเอกประยุทธ์ หรือไม่ และจะว่าไปการปาดหน้าลงพื้นที่ ของ 2 ป. ต้องบอกว่า เข้มข้นมานานตั้งแต่เริ่ม มีแค่กลิ่นไอการเลือกตั้ง

เสือปืนไว "บิ๊กป้อม" มักชิงความได้เปรียบ เหมือนกับกราฟิกที่เราจำลองมาให้ชมซึ่งในครั้งนั้น บิ๊กป้อมลา ครม. ลงพื้นที่จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 17 มกราคม ตัดหน้า "บิ๊กตู่" จากนั้นก็ปาดต่อ ไม่รอแล้วนะไปที่จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 20 มกราคม ก่อนกำหนดการที่ "บิ๊กตู่" จะลงพื้นที่ในช่วงสิ้นเดือนเดียวกัน ก็เป็นสีสันการเมืองที่เรานำมาฝากให้ชม ซึ่งศึกนี้ก็อีกไม่นานจะได้รู้คำตอบกันแล้วว่า ใครจะได้นั่งบริหารประเทศ