เพลิงไหม้บ่อขยะ 6 ไร่ ทำเอาชาวบ้านเดือนร้อนทั้งตำบล จ.ชลบุรี

View icon 79
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 05.18 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - นักดับเพลิงหลายพื้นที่ช่วยระดมกำลังดับเพลิงไหม้บ่อขยะ แต่ยังไม่สามารถดับเพลิงได้ ซึ่งเพลิงได้ลุกไหม้บ่อขยะยาวเป็นวงกว้างทำเอาชาวบ้านเดือนร้อนทั้งตำบล

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ ที่นักดับเพลิงกำลังได้ระดมกำลังกันเพื่อดับเพลิงบ่อขยะ ที่ได้ลุกไหม้ไปทั่วพื้นที่ระแวกนั้น จนทำให้ชาวบ้านที่อยู่ใกล้พื้นที่ต้องรีบเก็บข้าวของเข้ามาไว้ในบ้าน เพื่อไม่ให้โดนฝุ่นควันจากการเผาไหม้ของบ่อขยะ

จากที่เกิดเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเอกชน หมู่ 3 ตำบลหนองปลาไหล ได้พบเพลิงกำลังลุกไหม้ภายในบ่อขยะ ในพื้นที่ประมาณ 6 ไร่ ทำให้กลุ่มควันไฟจำนวนมากพุ่งสูงบนฟ้า จนเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่นำรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน เข้าไประงับเพลิง พร้อมนำรถแบคโฮช่วยขุดขยะ เพื่อช่วยในการดับเพลิง ซึ่งสามารถควบคุมเพลิงได้แค่จำกัดเอาไว้

ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากหน่วยงานใกล้เคียงหลาย ๆ แห่งในจังหวัดชลบุรี มาช่วยกันดับเพลิง โดยแค่ควบคุมได้แค่วงจำกัดเท่านั้น ไม่สามารถดับเพลิงได้หมด โดยยังมีกลุ่มควันพุ่งไปทั่วจนผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทางสาย 7 ทางมุ่งหน้าไปอู่ตะเภา และได้แจ้งไปทางเจ้าหน้าที่ใกล้เคียงตลอดเวลา

การที่เพลิงได้ไหม้บ่อขยะและได้ลุกรามเป็นวงกว้างขนาดนี้ก่อให้เกิดฝุ่นละอองขนาดเล็ก หรือค่า PM2.5 ที่จะแผ่ปกคลุมทั้งอำเภอและส่งผลกระทบต่อสุขภาพชาวบ้าน ซึ่งสูดดมเข้าไปมาก ๆ จะก่อให้เกิดอันตรายได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งควบคุมเพลิงและมลพิษ รวมถึงมาดูความเป็นอยู่ของชาวบ้าน แล้วให้เร่งตรวจสอบด้วยว่าใครเป็นเจ้าของบ่อขยะเอกชนแห่งนี้