จับ 2 คนร้ายมือยิงถล่มร้านค้า รับมีคนจ้างก่อเหตุ จ.ตรัง

View icon 281
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 05.25 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - จากเหตุระทึกที่มีคนร้ายบุกไปถล่มยิงร้านค้าในตำบลนาโต๊ะ จังหวัดตรัง จนร้านพรุนพังยับเยินนั้น ล่าสุด ตำรวจจับผู้ก่อเหตุได้แล้ว สารภาพเป็นมือปืนรับจ้าง ไล่ยิงบ้านลูกหนี้ที่ค้างค่ายาเสพติด

ตำรวจภูธรจังหวัดตรัง สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงถล่มร้านค้าในพื้นที่ ตำบลนาโต๊ะหมิง จนพรุนทั้งหลัง ได้ 2 คน บริเวณบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลบ่อหิน อำเภอสิเกา โดยผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 28 ปี และเยาวชนชายอายุ 17 ปี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังตรวจพบหลักฐานที่ใช้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนลูกซองดังกล่าวจำนวน 5 นัด ถูกฝังดินอยู่ พร้อมรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ

จากการขยายผลการจับกุมดังกล่าว ยังทราบว่ามีผู้ต้องหาอีก 3 คน ในขบวนการนี้ ซึ่งหนึ่งใน 2 ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ให้รับสารภาพว่ามีผู้จ้างวานให้ก่อเหตุยิงถล่มร้านค้า ซึ่งไม่ใช่ครั้งแรกที่ก่อเหตุ แต่ทั้งคู่ให้การรับสารภาพไม่ตรงกัน ในค่าตอบแทนการก่อเหตุ โดยให้การว่าได้รับเป็นยาเสพติด ส่วนอีกคนบอกว่าได้รับเงินค่าจ้าง ประมาณ 5,000 บาท หรือ 10,000 บาท ต่อครั้ง

ด้าน พันตำรวจเอก อภิชัย กอบเพชร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า จากการสอบสวนก็อาจจะมีบุคคลในครอบครัวผู้เสียหายที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งจะต้องสอบให้ละเอียดอีกครั้ง ขณะนี้มีหลักฐานพอสมควร เพื่อที่จะสืบสวนขยายผลการจับกุมไปยังผู้จ้างวาน แต่อดีตที่ผ่านมา ผู้สั่งการส่วนใหญ่จะอยู่ที่ประเทศเพื่อนบ้าน แต่ก็ไม่ได้กังวลเพราะมีพยานหลักฐานมากพอแล้วที่จะดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง