ผู้สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถานประท้วงนอกศาลอิสลามาบัด

View icon 18
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 09.09 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ประชาชนชาวปากีสถานที่เป็นผู้สนับสนุนนายอิมราน ข่าน อดีตนายกรัฐมนตรีปากีสถาน รวมกันประท้วง โดยมีตำรวจปราบจลาจลคอยควบคุมฝูงชนด้านนอกของศาลอิสลามาบัด เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยคาดว่า อดีตนายกรัฐมนตรี อิมราน ข่าน จะมีการแถลงต่อศาล กรณีการขายของขวัญที่ได้รับมอบมาจากผู้นำต่างประเทศโดยมิชอบในขณะที่กำลังดำรงตำแหน่ง ตั้งแต่ปี 2561 จนถึงปี 2565 ซึ่งรวมถึงนาฬิกาหรูอีกด้วย โดยอดีตนายกรัฐมนตรี อิมราน ข่าน ได้เผชิญการฟ้องร้องหลายคดีและได้ออกจากตำแหน่งไปเมื่อปีที่แล้ว

นอกจากความตึงเครียดด้านการเมืองของปากีสถานแล้ว สถานการณ์ระหว่างผู้ประท้วงและเจ้าหน้าที่นอกศาลอิสลามาบัดก็เริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นเช่นกัน โดยผู้ว่าการตำรวจอิสลามาบัด เปิดเผยว่า ประชาชนที่สนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรี "อิมราน ข่าน" ได้ขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณบ้านพักในเมืองลาฮอร์ โดยภายหลังในระหว่างการประท้วง เจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลได้ทำการยิงแก๊สน้ำตา เนื่องจากฝ่ายผู้ประท้วงได้เริ่มปาก้อนหินและสิ่งของต่าง ๆ รวมถึงยิงแก๊สน้ำตาก่อนอีกด้วย

ทั้งนี้ นายอิมราน ข่าน เคยถูกยิงจนได้รับบาดเจ็บในระหว่างการหาเสียงในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา พร้อมเผยว่า ภัยคุกคามต่อชีวิตยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น และถูกกล่าวหาในหลายคดีทางการเมือง อย่างไรก็ตาม นายอิมราน ข่าน ได้เคยปฏิเสธไปแล้วทุกข้อกล่าวหา