พรรครวมไทยสร้าง เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. 400 เขต มั่นใจ "บิ๊กตู่" ได้เป็นนายกฯ อีก

พรรครวมไทยสร้าง เตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. 400 เขต มั่นใจ "บิ๊กตู่" ได้เป็นนายกฯ อีก

View icon 201
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 10.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ธนกร เผย รวมไทยสร้างชาติ มีผู้สมัครครบ 400 เขตแล้ว เตรียมเปิดปล่อยแคมเปญ นโยบายพรรคล็อตใหม่ ขณะที่ บิ๊กตู่ จ่อขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ด้วยตัวเองทุกภาค มั่นใจได้กลับมาเป็นนายกฯ อีก

นายธนากร วังบุญคงชนะ แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยวันนี้ (19 มี.ค.66) ถึงการเตรียมความพร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส. ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าผู้สมัครของพรรคมีครบ 400 เขตแล้ว และเตรียมเปิดตัวแต่ละภาค ตามที่กำหนดไว้ จากนั้น จะเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ทุกภาค โดย ภาคใต้มีที่จังหวัดนครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี และนราธิวาส ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ และพิษณุโลก ภาคกลาง ที่จังหวัดชลบุรีและเพชรบุรี และ เวทีที่กรุงเทพมหานคร ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค จะขึ้นปราศรัยด้วยตนเอง

นอกจากนี้ จะมีเวทีปราศรัยขนาดกลาง ที่แกนนำของพรรคลงพื้นที่ขึ้นเวทีปราศรัยด้วย ซึ่งหลังจากยุบสภา ทุกอย่างได้เตรียมการเอาไว้หมดแล้ว โดยคณะกรรมการกำหนดแนวทางยุทธศาสตร์พรรค ที่มีการประชุมทุกสัปดาห์ เพื่อติดตามความคืบหน้าและกระแสความนิยมของพรรค ขณะนี้กระแสความนิยม พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว ประชาชนทราบแล้วว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้สมัครเองก็เริ่มติดป้ายหาเสียงที่ถ่ายคู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ แล้ว ก็จะทำให้คะแนนนิยมเพิ่มมากขึ้น อย่างต่อเนื่อง

นายธนากร ยืนยันว่า ขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติ มีความพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งแล้ว และเตรียมทยอยเปิดตัวนโยบายต่างๆ ซึ่งจะมีแคมเปญใหญ่อีกสองถึงสามชุด โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตรวจสอบนโยบายดังกล่าวแล้ว เป็นแคมเปญที่จัดทำโดยมืออาชีพ ที่จะสามารถสื่อสารให้กับประชาชนเข้าใจถึงนโยบายของพรรคได้เป็นอย่างดี และเข้าใจถึงสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำเพื่อประชาชนตลอดเป็นนายกรัฐมนตรี และพร้อมจะเปิดเผย ในอีกไม่นานนี้

สำหรับความคืบหน้าการ จัดลำดับบัญชีรายชื่อสส. ขณะนี้หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติให้แกนนำแต่ละภาคจัดทำรายชื่อ ส่งมาให้ภายในสัปดาห์หน้า ส่วนลำดับที่ 1 ยังให้เป็นชื่อของ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ส่วนตัวไม่แน่ใจต้องสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ เอง แต่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนพรรคไปสู่การเลือกตั้ง โดยเฉพาะการทำงานที่มีความซื่อสัตย์สุจริต เป็นที่ประจักษ์ทำให้ประชาชนชื่นชอบ และได้รับความไว้วางใจจากประชาชน และให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนการจัดบัญชีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียวหรือ 3 รายชื่อ ยังไม่ทราบ ว่าจะส่งแบบไหน