คนร้ายลอบวางระเบิดตั้งเวลา หวังสังหารลูกหนี้จากการเซ็นค้ำประกัน

คนร้ายลอบวางระเบิดตั้งเวลา หวังสังหารลูกหนี้จากการเซ็นค้ำประกัน

View icon 239
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 10.54 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
คนร้ายลอบวางระเบิดตั้งเวลา หวังสังหารลูกหนี้ ครูบำนาญคาดสาเหตุอาจเกิดจากการเซ็นค้ำประกันหนี้ให้หลาน จนต้องรับภาระหนี้แทน กังวลความปลอดภัยแต่ก็ต้องอยู่ในบ้านนี้ต่อไป

ความคืบหน้าคดีวางระเบิดตั้งเวลาหวังสังหารลูกหนี้ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพขณะคนร้ายเดินถือระเบิดตั้งเวลาเข้าไปวางที่บ้านหลังหนึ่ง ในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี  ซึ่งเป็นบ้านข้าราชการครูบำนาญ หลังคนร้ายจากเดินออกจากที่เกิดเหตุไปประมาณ 5 นาที มีเสียงระเบิดได้ดังสนั่นหวั่นไหว  สร้างความเสียหายตัวอาคารและทรัพย์สินภายในบ้าน

เช้าวันนี้ (19 มี.ค.66)  เจ้าของบ้านได้เดินทางกลับมายังบ้านที่เกิดเหตุ พร้อมให้รายละเอียดว่า ในบ้านหลังนี้มีผู้สูงอายุและเด็กอาศัยรวมทั้งหมด 7 คน  จากแรงระเบิดที่เกิดขึ้นทำให้บริเวณช่องหน้าต่างเหนือเตียงนอนเจ้าของบ้าน แตกเป็นช่องขนาดใหญ่ กระจกแตก และบนที่นอนเต็มไปด้วยเศษกระจก ทำให้ผู้สูงอายุในบ้านมีความกังวลในเรื่องความปลอดภัย

ข้าราชการครูบำนาญ เล่าว่า สาเหตุของการลอบวางระเบิดน่าจะมีปัญหาเรื่องเงินกู้ วงเงินต้นที่กู้ก็ไม่เยอะมาก ประมาณ 1 แสนต้นๆ แต่เงินกู้ทบดอกเบี้ยทุกวัน รวมถึงการที่ไปเซ็นค้ำประกันให้กับคนอื่น ทำให้มียอดหนี้รวม 1.4 ล้านบาท ซึ่งผ่อนชำระเป็นรายเดือน เจ้าหนี้ก็มีมาขู่บ้าง แต่ญาติพี่น้องก็คอยเคลียร์ให้ คาดว่าเหตุวางระเบิดอาจเกิดจากหลานที่ไปกู้เงิน แต่ตนเข้าไปเซ็นค้ำประกัน และต้องเป็นคนรับภาระหนี้แทน หลังเกิดเหตุคงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย  และต้องพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง