ท่องเที่ยวสังขละบุรีคึกคักรับปิดเทอม เมียนมายังไม่อนุญาตให้คนไทยข้ามไปพญาตองซู

ท่องเที่ยวสังขละบุรีคึกคักรับปิดเทอม เมียนมายังไม่อนุญาตให้คนไทยข้ามไปพญาตองซู

View icon 150
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 11.14 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เช้าวันนี้ (19 มี.ค.66) ที่ชุมชนบ้านวังกะ และ สะพานอุตตมานุสรณ์ ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดัง พบนักท่องเที่ยงยังคงเดินทางมาท่องเที่ยว ทำบุญใส่บาตรตามวิถีมอญ ด้วยการซื้อชุดใส่บาตรที่ชาวบ้านนำมาจำหน่าย ในราคาชุดละ 99 บาท โดยมีชุดพื้นเมือง ทั้งเมียนมา มอญ กะเหรี่ยง ให้สวมใส่ตักบาตร และถ่ายรูปฟรี ซึ่งเป็นบริการที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

ท่องเที่ยวสังขละบุรีคึกคักรับปิดเทอม

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมทำบุญใส่บาตร นักท่องเที่ยวต่างทยอยเดินไปรับอากาศยามเช้าที่เย็นสบาย บนสะพานอุตตมานุสรณ์ ซึ่งเป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย และยาวเป็นอันดับ 2 รองจากสะพานอูเบ็งในประเทศเมียนมา เพื่อรับอากาศที่บริสุทธิ์และถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก

ท่องเที่ยวสังขละบุรีคึกคักรับปิดเทอม

โดยนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นหมู่คณะและครอบครัว เนื่องจากเป็นช่วงที่โรงเรียนต่างๆ เริ่มปิดเทอม เช่นเดียวกับบริเวณด่านเจดีย์สามองค์ ชายแดนไทย-เมียนมา มีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นเช่นกัน นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาสักการะเจดีย์สามองค์ สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ และเลือกซื้อสินค้าที่ระลึก อัญมณี เฟอร์นิเจอร์ไม้ ขนมขบเคี้ยว เสื้อผ้า เครื่องเงิน เครื่องทองเหลือง ที่พ่อค้าทั้งชาวไทยและชาวเมียนมานำมาจำหน่ายในร้านค้าที่ตั้งอยู่รอบๆ ด้านเจดีย์สามองค์ ขณะที่ทางการเมียนมายังคงไม่อนุญาตให้คนไทยข้ามแดนเข้าไปท่องเที่ยวในพื้นที่เมืองพญาตองซู ที่อยู่ตรงข้ามด่านเจดีย์สามองค์ได้ เนื่องจากสถานการณ์ยังไม่สงบ

ท่องเที่ยวสังขละบุรีคึกคักรับปิดเทอม

ขณะที่คุณภาพอากาศที่อำเภอสังขละบุรี เริ่มดีขึ้น เนื่องจากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ได้ประสานขอฝนหลวงในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อแก้ปัญหาหมอกควัน และฝุ่น PM 2.5 ส่งผลให้มีฝนตกในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ตะวันตก พื้นที่อุทยานแห่งขาติเขาแหลม และพื้นที่ใกล้เคียง โดยเช้าวันนี้วัดค่าระดับมลพิษทางอากาศที่ 160 AQI ลดลงจากเมื่อวานที่วัดค่าได้ที่ 186 AQI ค่าความเข้มข้นของสารมลพิษ PM 2.5 อยู่ที่ 72.4 ไมโครกรัมต่อลูกบาตรเมตร ลดลงจากวันก่อนที่ วัดค่าได้ที่ 132 ไมโครกรัมต่อลูกบาตรเมตร