เพลิงไหม้บ่อขยะ จ.ชลบุรี แบบมาราธอนนานเกือบ 24 ชั่วโมง

View icon 127
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 12.01 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - เหตุเพลิงไหม้บ่อขยะ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี แบบมาราธอนนานข้ามวันข้ามคืนเกือบ 24 ชั่วโมงแล้ว ยังไม่ดับยังคงมีกลุ่มควันโขมงปกคลุมไปทั่วบริเวณและมีเปลวเพลิงปะทุอยู่บริเวณด้านล่างอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่เร่งระดมรถดับเพลิงฉีดน้ำระงับเหตุ คาดว่า ภายในช่วงเย็นวันนี้จะสามารถควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้

กลุ่มควันจำนวนมาก จากเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะเอกชนนับพันตัน บนเนื้อที่กว่า 10 ไร่ยังคงพวยพุ่งเต็มท้องฟ้า สร้างผลกระทบความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลหนองปลาไหล อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี อย่างต่อเนื่อง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้ (18 มี.ค.) จนกระทั่งล่าสุดผ่านมาเกือบ 24 ชั่วโมงแล้วยังไม่สามารถดับเปลวเพลิงได้ เนื่องจากมีการปะทุเผาไหม้มาจากด้านล่างตลอดเวลา

ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงจากหลายที่ทั้งเทศบาลเมืองพัทยา เทศบาลตำบลบางละมุง เทศบาลตำบลหนองปรือ เทศบาลตำบลหนองปลาไหลและพื้นที่ใกล้เคียงผลัดเปลี่ยนกันมาฉีดน้ำระงับเหตุ แต่ก็ยังไม่สามารถดับเปลวเพลิงที่ปะทุลุกไหม้ได้ ล่าสุดคาดว่า น่าจะสามารถระงับเหตุได้ทุเลาลงได้ภายในช่วงเย็นวันนี้

ขณะที่นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล บอกว่า บ่อขยะที่เกิดเหตุเป็บบ่อขยะแบบฝังกลบที่ทับถมกันอยู่หลายชั้น ยังคงมีเปลวเพลิงปะทุขึ้นมาเรื่อย ๆ โดยวันนี้เจ้าหน้าที่จะใช้รถแบ็คโฮเข้ามาขุดขยะจากด้านล่างขึ้นมา แล้วใช้รถน้ำดับเพลิงเข้าระดมฉีดระงับเหตุ เชื่อว่า จะควบคุมสถานการณ์เอาไว้ได้พร้อมกับขอโทษประชาชนในพื้นที่มีมีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น