ศาลออกหมายจับ 5 คนร้าย ฆ่าอำพราง 3 ศพ จ.สงขลา

View icon 140
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 12.03 น.
ข่าวเด็ด 7 สี
แชร์
ข่าวเด็ด 7 สี - ศาลออกหมายจับ 5 คนร้าย ขบวนการขนแรงงานข้ามชาติส่งประเทศเพื่อนบ้าน หลังนำ 3 ศพชาวเมียนมาไปทิ้งอำพรางในอำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา ก่อนนำที่เหลือไปพักที่จังหวัดนราธิวาส ส่งข้ามแดนไปประเทศมาเลเซีย

หลังชาวบ้านพบศพชาย 3 ศพ บริเวณชายป่า ห่างจากถนนลพบุรีราเมศวร์เข้าไปราว 200 เมตร ก่อนถึงไปรษณีย์เขต 9 พื้นที่หมู่ 8 ตำบลท่าช้าง อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา โดยตำรวจเชื่อว่าทั้งหมดน่าจะถูกฆาตกรรม โดยเฉพาะศพที่นอนอยู่ตรงกลางถูกมัดมือด้วยเชือกผ้า และมีร่องรอยบาดแผลถูกเชือดคอ สวมเสื้อแขนยาว สีฟ้าตัดน้ำเงิน สวมกางเกงขาสั้น สีเขียว ส่วนอีก 2 ศพสภาพยังปกติ แต่คาดว่าถูกทำร้ายเช่นกัน และยังไม่ทราบว่าถูกทำร้ายด้วยวิธีใด โดยศพที่นอนอยู่ข้างขวาสวมเสื้อยืดสีฟ้าแขนสั้น กางเกงขายาวสีดำ และศพที่นอนอยู่ข้างซ้ายสวมเสื้อแขนกุดสีแดง กางเกงวอร์มขายาวสีดำคาดแดงที่หัวเข่า

ตำรวจจึงพยายามรวบรวมพยานหลักฐานและขยายผล ล่าสุด พบหลักฐานเชื่อมโยงไปหาขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างชาติ ส่งไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้รวบรวมหลักฐานและขออนุมัติหมายจับ ซึ่งล่าสุดศาลได้ออกหมายจับบุคคคลที่เกี่ยวข้องแล้ว 5 คน ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และช่วยกันปิดบังซ่อนเร้น อำพรางศพ 

หลังจากนั้นไม่นาน ตำรวจก็สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาได้ครบทั้ง 5 คน ขณะหลบหนีไปอยู่ในพื้นที่เกาะพะงัน จังหวัดสุราษฏร์ธานี และจังหวัดสมุทรปราการ จากการสอบปากคำเบื้องต้น อ้างว่า เป็นเพียงพนักงานส่งของ แต่ไม่สามารถอธิบายรายละเอียดได้ว่า ในห้วงวันที่เกิดเหตุ ทำงานอยู่บริเวณใด และพักพื้นที่ใด 

ขณะที่กำลังอีกส่วน ได้ลงพื้นที่ไปยังจังหวัดนราธิวาส เพื่อขยายผลการจับกุม โดยพบเบาะแสว่า ขบวนการดังกล่าว ได้นำชาวเมียนมา ที่เหลือไปพักไว้ที่ชายป่า ในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อเตรียมส่งข้ามแดน โดยการข้ามแม่น้ำโกลก ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ขณะนี้กำลังเร่งขยายผลในพื้นที่