ยายวัย 73 ปี แจ้งความแก๊งมิจฉาชีพหลอกจับสลากลุ้นรางวัล สูญเงินคนละหลายพัน

ยายวัย 73 ปี แจ้งความแก๊งมิจฉาชีพหลอกจับสลากลุ้นรางวัล สูญเงินคนละหลายพัน

View icon 251
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 14.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยายวัย 73 ปี ขึ้นโรงพักแจ้งความแก๊งมิจฉาชีพขับรถกระบะตระเวนในหมู่บ้าน เลือกบ้านที่มีเหยื่อเป็นผู้สูงอายุ เฝ้าบ้านตามลำพัง หลอกขายสบู่ 20 บาท ลุ้นจับสลากรางวัลใหญ่ นาฬิกาเรือนทอง แว่นตา ทองคำ สุดท้ายถูกหลอก สูญเงินค่ากับข้าวไปคนละหลายพัน

นางสงวน อายุ 73 ปี ชาวบ้านโนนสวรรค์ อ.บึงโขงหลง จ.บึงกาฬ พร้อมลูกชายขึ้นโรงพักแจ้งความ ว่าเช้าวันนี้ (19 มี.ค.66) ก่อนจะมาแจ้งความ ได้มีรถยนต์กระบะขับเข้ามาภายในหมู่บ้าน ขับวนเวียนลักษณะคล้ายหาเหยื่อ 3 รอบ แล้วจอดห่างจากบ้านประมาณ 100 เมตร จากนั้นมีหญิงสาว 2 คน หนึ่งในนั้นอายุประมาณ 30 ปี ลักษณะผมยาวสูงประมาณ 150 เซนติเมตร ผิวดำแดง สำเนียงพูดหญ้อภูไท เดินเข้าบ้านมาทักทายชวนพูดคุยและเสนอขายสบู่ แล้วบอกว่าถ้าไม่อยากซื้อผลิตภัณฑ์สินค้าก็มีแบบจับสลาก 20 บาท เพื่อรับรางวัล หากถูกรางวัลก็จะต้องจ่ายเงินก่อนรับรางวัล โดยมีรางวัลใหญ่ให้ลุ้น เช่น นาฬิกา แว่นตา เตาแก๊ส หากโชคดีอาจได้รับรางวัลเป็นสร้อยคอทองคำต่างหาก

นางสงวน เล่าว่า ตนได้ตกหลุมพรางหลงเชื่อเลือกวิธีจับสลากวัดดวง ปรากฏว่าจับครั้งแรกได้กระดาษเปล่าไม่มีอะไร พอครั้งที่ 2 ในกระดาษบอกว่าได้นาฬิกาข้อมือเรือนทอง ในราคา 2,500 บาท จะต้องหาเงินมาจ่ายจึงจะได้นาฬิกา ตนมีเงินเพียง 2,000 บาท แต่หญิงสาวแก๊งมิจฉาชีพยืนยันว่าต้องจ่าย 2,500 บาท ผู้เสียหายก็เลยเข้าไปค้นหาเงินจากใต้ที่นอนของสามี จนครบ  2,500 บาท ซึ่งเป็นเงินเดือนคนแก่เก็บสะสมไว้ซื้อข้าวสาร พอได้เงินแล้วสาวแก๊งมิจฉาชีพก็รีบเดินออกจากบ้านไปขึ้นรถกระบะที่มีเพื่อนชายดับเครื่องยนต์นั่งรอในขับรถหนีไปอย่างรวดเร็ว

“พอตั้งสติได้ว่าถูกหลอกจึงเข้าแจ้งความที่ สภ.บึงโขงหลง ส่วนนาฬิกาเรือนทองคาดว่ามีราคาไม่เกิน 250 บาท จึงอยากฝากเตือนคนเฒ่าคนแก่ที่ลูกหลานปล่อยให้อยู่บ้านคนเดียวให้ระมัดระวัง จะถูกหลอก ล่าสุดทราบข่าวว่าแก๊งมิจฉาชีพสาวแสบได้เข้าไปหลอกหญิงชราเฝ้าบ้านคนเดียว ให้จับสลากได้แว่นตา อ้างราคา 2,500 บาท เช่นกัน ซึ่งผู้เสียหายอยู่ระหว่างปรึกษาญาติเพื่อเข้าแจ้งความร้องทุกข์ติดตามตัวมาดำเนินคดี