รวมไทยสร้างชาติ เตรียมเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ  เลขา รทสช. แง้ม 25 มี.ค.นี้

รวมไทยสร้างชาติ เตรียมเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ เลขา รทสช. แง้ม 25 มี.ค.นี้

View icon 231
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 14.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เลขาฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ แง้ม เปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ 25 มี.ค.นี้ เผยเตรียมคิวให้ บิ๊กตู่ ขึ้นเวทีปราศรัย ทั่วประเทศ ชี้เรตติงดีขึ้น แต่ เหนือ-อีสาน ต้องสู้หนักหน่อย

พรรครวมไทยสร้างชาติเปิดตัวศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งที่เขตบางนาพระโขนง ในวันนี้ (19 มี.ค.66) โดยในเขตนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ส่ง ว่าที่ ร.ต.อ.หญิง อัยรดา บำรุงรักษ์ ลงสมัคร ซึ่งเป็นบุตรสาวของ นายคำรณ บำรุงรักษ์ สก. ในเขตนี้

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำว่า หลังจากนี้หัวหน้าพรรคและตน จะลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้เข้มข้นมากขึ้น ยืนยันว่าจะได้เห็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงแน่นอน และไม่ใช่แค่ในกรุงเทพฯ อย่างเดียว ต่างจังหวัดก็ได้เตรียมตารางให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นที่ และขึ้นเวทีปราศรัยด้วยเช่นกัน

“หลังจากที่ยุบสภาแล้ว ก็จะเข้าสู่การหาเสียงอย่างเต็มตัว ได้มีการวางแผนเปิดเวทีปราศรัยใหญ่หลายเวทีทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง และจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.ทั่วประเทศ รวมถึงเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในวันที่ 25 มีนาคม 2566 นี้ ให้รอดูว่าการเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี จะเป็น พล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียวหรือไม่ เช่นเดียวกับบัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 จะเป็น พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ก็ต้องรอดูเช่นกัน” นายเอกณัฐ ระบุ

เลขาฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ส่วนเรื่องการหาเสียงไม่ได้เกี่ยวกับการยุบสภา เชื่อว่าทุกพรรคการเมืองคาดการณ์ได้อยู่แล้ว และการเลือกตั้งก็จะเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 ยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมเต็ม 100% เห็นได้จากการจัดตั้งสาขา และตัวแทนพรรคทั่วทั้งประเทศครบทุกจังหวัด หลังจากนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการ สรรหาผู้สมัครและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

นายเอกณัฐ กล่าวต่อว่า ส่วนผลการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนจากนิด้าโพล จะเห็นได้ว่าความนิยมของพรรครวมไทยสร้างชาติ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จากวันที่ก่อตั้งพรรค โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ส่วนในกรุงเทพฯ ค่อนข้างสูสีกับพรรคเพื่อไทยและก้าวไกล สำหรับภาคกลาง แม้จะเสียเปรียบอยู่บ้าง แต่ก็มีเครือข่ายที่เข้มแข็ง ที่จะ ทำให้ความนิยมเพิ่มขึ้น แต่ยอมรับว่า ภาคเหนือกับภาคอีสาน พรรครวมไทยสร้างชาติต้องทำงานหนักขึ้น

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้แจ้งยกเลิกเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร สส.รายภาค ระหว่างวันที่ 21 ถึง 24 มีนาคม 2566 นี้ แล้วจะไปเปิดตัวพร้อมกันกับว่าที่แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 25 มีนาคม 2566 นี้