เศร้า! คุณตาอายุ 70 ปี ออกไปงมหอย ที่เขื่อนลำปะทาวล่าง จมน้ำดับ แพทย์คาดเป็นลมก่อนจมน้ำ เหตุอากาศร้อนจัด

เศร้า! คุณตาอายุ 70 ปี ออกไปงมหอย ที่เขื่อนลำปะทาวล่าง จมน้ำดับ แพทย์คาดเป็นลมก่อนจมน้ำ เหตุอากาศร้อนจัด

View icon 206
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 15.28 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
วันนี้ (19 มี.ค. 66) เวลา 09.00 น. พ.ต.ท.อุทิศ ประชานารถ สารวัตรสอบสวน สภ.แก้งคร้อ อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ได้รับแจ้งมีคนจมน้ำเสียชีวิตที่เขื่อนลำปะทาวล่าง ใกล้กับบ้านหลุบช้างพลาย หมู่ 8 ต.เก่าย่าดี อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.แก้งคร้อ และหน่วยประดาน้ำมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ

ในที่เกิดเหตุพบชาวบ้านใกล้ที่เกิดเหตุมาดูการงบหาร่างผู้เสียชีวิตกว่า 10 คน เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ เดินทางถึงที่เกิดเหตุ ได้ใช้เวลาประมาณ 30 นาที พบร่างนายจาก อายุ 70 ปี ผู้สูญหายอยู่ใต้ลำห้วยเขื่อนลำปะทาวล่าง ไม่ไกล้จากตลิ่งมากนัก ในสภาพสวมกางเกงขายยาวสีดำ ไม่สวมเสื้อ เจ้าหน้าที่จึงนำร่างขึ้นจากน้ำ

จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบร่อยรอยการต่อสู่ หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด เมื่อแพทย์เวร รพ.แก้งคร้อ ได้ตรวจชันสูตรศพแล้ว คาดว่านายจด เป็นลมหมดสติ ขณะลงน้ำงมหาหอยใต้น้ำในลำห้วย เนื่องจากแดดแรงและด้วยอายุมากถึง 70 ปี

จากการสอบถามญาติ เผยว่านายจาก ได้ออกจากบ้านตั้งแต่ตอนเช้าตรู่ เพื่อที่จะออกไปงมหาหอย นำมาประกอบอาหารและนำไปขายหารายได้ แต่ตอนสายลูกหลาน ญาติไม่เห็นนายจาก  กลับมาบ้าน จึงได้ออกตามหาก็พบเพียงร้องเท้าแตะที่นายจากใส่ออกจากบ้าน และพบถังใส่หอยวางอยู่ข้างริมลำห้วยเขื่อนลำปะทาวลาง จึงคาดว่านายจาก อาจจะจมน้ำเสียชีวิตแล้วจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรม จ.ชัยภูมิ ให้ช่วยมุดน้ำงมหาจน

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ด้วย