รัว 15 นัด ยิงบ้านโต๊ะอิหม่าม จ.สตูล

View icon 338
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 16.32 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - คนร้ายยิงถล่มบ้านโต๊ะอิหม่ามมัสยิดแห่งหนึ่งในจังหวัดสตูล กระสุนถูกบ้านเป็นรู 15 จุด เคราะห์ดีคนในบ้าน 5 ชีวิตปลอดภัย ขณะนี้ตำรวจกำลังเช็กวงจรปิดเป็นเบาะแสตามจับกุม

ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และตำรวจ สภ.มะนัง จังหวัดสตูล ตรวจสอบที่บ้าน นายอับดลฆอนี สามารถ อายุ 70 ปี โต๊ะอิหม่ามมัสยิดแห่งหนึ่งในตำบลปาล์มพัฒนา อำเภอมะนัง หลังจากถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงใส่กว่า 15 นัด เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ เคราะห์ดีคนที่อยู่ในบ้าน 5 คน ซึ่งเป็นเด็กเล็ก 2 คน ปลอดภัย

โดยกระสุนถูกประตูกระจกหน้าบ้าน 5 นัด ฝาพนังบ้าน 3 นัด และทะลุเข้าไปในบ้าน ถูกตู้เสื้อผ้า 3 นัด โต๊ะวางทีวี 3 นัด ถูกพัดลม 1 นัด และบนถนนหน้าบ้านโต๊ะอิหม่าม ยังพบปลอกกระสุนปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร ตกอยู่ 15 ปลอก ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพื่อนำไปตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์หาความชื่อมโยงทางคดี

ขณะที่ นายอับดลฆอนี โต๊ะอิหม่าม บอกว่า ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะกับใคร และเป็นที่เคารพของคนในหมู่บ้าน แต่ก่อนหน้านี้เคยเป็นคนกลางเจรจาปัญหาหลายเรื่องให้กับคนในพื้นที่ ทั้งเรื่องมรดก การหย่าร้าง รวมทั้งการพิพาทต่าง ๆ จึงยังไม่รู้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นมาจากปมเหตุใด

ตำรวจเชื่อว่า คนร้ายมีไม่น้อยกว่า 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ แต่ยังไม่ทราบรูปพรรณสัณฐาน เพราะกล้องวงจรปิดหน้าบ้านโต๊ะอิหม่ามเสีย ขณะนี้กำลังเช็กตามจุดต่าง ๆ ที่เป็นเส้นทางเข้าออก เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามจับกุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง