พบเสือโคร่งขาวถูกทิ้งถังขยะนอกสวนสัตว์ ที่กรีซ

View icon 384
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 16.49 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทีมสัตวแพทย์ของสวนสัตว์ในกรุงเอเธนส์ ของกรีซ พยายามช่วยเหลือลูกเสือโคร่งขาวตัวหนึ่งที่ถูกนำมาทิ้งใต้ถังขยะสวนสัตว์

เจ้าของสวนสัตว์อัตติกา (Attica Zoological Park) ในกรุงเอเธนส์ ของกรีซ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กำลังพยายามช่วยเหลือลูกเสือโคร่งขาว เพศเมีย อายุ 3 เดือน ตัวหนึ่ง ที่ถูกทิ้งไว้ใต้ถังขยะบริเวณลานจอดรถของสวนสัตว์ ซึ่งพนักงานทำความสะอาดเป็นผู้พบลูกเสือตัวดังกล่าวและแจ้งให้เจ้าของสวนสัตว์ทราบ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยเชื่อว่าลูกเสือตัวนี้เป็นเหยื่อของขบวนการค้าสัตว์ป่า สำหรับอาการของลูกเสือโคร่งขาว มีอาการซูบผอมและขาดน้ำอย่างรุนแรง และจากการเอกซเรย์พบโลหะฝังอยู่ในขาหลังข้างหนึ่ง ซึ่งสัตวแพทย์คาดว่า มันถูกเลี้ยงและให้อาหารอย่างไม่เหมาะสม จนทำให้ขาดวิตามินและเกลือแร่ เป็นผลให้กระดูกของมันเปราะบาง

นอกจากนี้ เจ้าของสวนสัตว์เปิดเผยอีกว่า นี่เป็นครั้งแรกของสวนสัตว์แห่งนี้ที่พบสัตว์ป่าถูกทิ้งไว้ที่ถังขยะของสวนสัตว์ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยพบแต่สัตว์เลี้ยง อาทิ สุนัข, แมว และเต่า และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ามีรถคันหนึ่งขับมาจอดใกล้กับถังขยะในช่วงเที่ยงคืน ซึ่งทางการกำลังพยายามตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าว ทั้งนี้ สวนสัตว์กำลังพยายามหาทางย้ายลูกเสือตัวนี้ไปยังศูนย์อนุรักษ์ที่มีความพร้อมดูแลลูกเสือถูกทิ้งตัวนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง