ฝนฟ้าอากาศ 19 มี.ค.66

View icon 60
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 20.10 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ ติดตามกับ คุณนันทิพัฒน์ ใน ฝนฟ้าอากาศ

เพราะมีหย่อมความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมภาคเหนือ และภาคกลางตอนบน ทำให้ไทยตอนบน มีอากาศร้อน ขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ ยังคงพัดปกคลุมหลายพื้นที่ และมีลมฝ่ายตะวันตก พัดปกคลุมภาคเหนือ และภาคอีสานตอนบนด้วย ทำให้ช่วงนี้จะมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะทางเหนือ และอีสานตอนบน ต้องระวังลูกเห็บตกด้วย

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส และมีฝนฟ้าคะนอง 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากจะตกที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง พะเยา น่าน ตาก และ เพชรบูรณ์

ภาคอีสาน อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส และมีฝนฟ้าคะนอง 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ตกได้ที่เลย หนองคาย หนองบัวลำภู ชัยภูมิ และ นครราชสีมา

ภาคกลาง อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส และ มีฝนฟ้าคะนอง 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับ มีลมแรง ตกได้ที่กาญจนบุรี อุทัยธานี และสระบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อนตอนกลางวัน อุณหภูมิสูงสุด 32-38 องศาเซลเซียส และมีฝนฟ้าคะนอง 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่นครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ ฝั่งอ่าวไทย ฝนตก 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ อ่าวไทยตอนล่าง คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร ส่วนฝั่งอันดามัน อากาศร้อนตอนกลางวัน และมีฝนตกเล็กน้อย ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตอนกลางวันอากาศร้อน อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส และมีฝนฟ้าคะนอง 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง