เช็กพิกัดพื้นที่เสี่ยงภัยสูง 6 จังหวัด รับมือพายุฝน-ลมกระโชกแรง

เช็กพิกัดพื้นที่เสี่ยงภัยสูง 6 จังหวัด รับมือพายุฝน-ลมกระโชกแรง

View icon 1.8K
วันที่ 19 มี.ค. 2566 | 19.49 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เช็กพิกัดพื้นที่เสี่ยงภัยสูง 6 จังหวัด รับมือพายุฝน ลมกระโชกแรง ขณะที่อีก 13 จังหวัด เสี่ยงปานกลาง

พายุฝน-ลมกระโชกแรง เย็นวันนี้ (19 มี.ค.66) จนถึงวันพรุ่งนี้ (20 มี.ค.66) ประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยมีลูกเห็บตกบางแห่งในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน โดยภาพแผนที่แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ของกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่า 6 จังหวัดเสี่ยงภัยสูง และ 13 จังหวัด เสี่ยงภัยปานกลาง

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทย วันนี้ 19 มี.ค.66 เวลา 18.00 น. ถึงเวลา 18.00 น. วันพรุ่งนี้ (20 มี.ค.66) มีดังนี้

ภาคเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน  เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา น่าน ตาก และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงและลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หนองคาย หนองบัวลำภู อุดรธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น และนครราชสีมา

ภาคกลาง อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี และสระบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

ภาคใต้ มีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อาจมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณเพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

กรุงเทพและปริมณฑล อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน โดยมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10 ของพื้นที่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง