ภาพเป็นข่าว : ชื่นชมสารวัตรตำรวจทางด่วน ช่วยพ่อพาลูกกระโดดสะพาน

View icon 78
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 07.21 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เหตุการณ์นี้ต้องชื่นชมตำรวจนายนี้ ที่เข้าไปช่วยพ่อที่พาลูกกระโดดสะพาน ก่อนจะคว้าตัวเด็กไว้ได้อย่างปลอดภัย

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า moop.19ap.243. ได้โพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า "ชี้เเจงนะครับ บุคคลในคลิปเป็นคุณพ่อเเละลูกสาว เหตุเกิดที่สะพานพระราม 9 ชายดังกล่าวเกิดภาวะเครียด จึงได้ใช้ของมีคมจี้คอตัวเอง โดยมีลูกสาวยืนอยู่ข้าง ๆ ล่าสุดทั้งสองปลอดภัยดีครับ หลายคนคงสงสัยว่าคุณพ่อคือฮีโร่ยังไง หมวกขาวที่เข้าให้การช่วยเหลือพ่อเเละเด็กคือคุณพ่อของผมเองครับ" โดยหลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวถูกเผยแพร่ก็มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่มชนในความกล้าหาญของตำรวจท่านนี้เป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก POLICETV สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาโพสต์ชื่นชมสารวัตรตำรวจทางด่วนนายนี้ โดยระบุข้อความ จากกรณีที่ผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า CHiCHU โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่ชายคนหนึ่ง จับเด็กหญิงเป็นตัวประกัน เพื่อจะกระโดดสะพานพระราม 9 โดยมีตำรวจจราจรทางด่วน เข้าระงับเหตุและทำการช่วยเหลือด้วยการดึงลูกสาวของชายดังกล่าวออกมา ก่อนจะเข้าควบคุมตัวชายดังกล่าวไว้ได้ พร้อมอาวุธมีด

โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ตำรวจจราจรทางด่วนได้รับแจ้งว่ามีประชาชนจะกระโดดสะพานพระราม 9 (สะพานแขวน) จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยการทางพิเศษ เมื่อ พันตำรวจโท ชัชชัย ดีมงคล รหัสมหานคร 6 ไปถึงที่เกิดเหตุ ก็ทำการเจรจาเกลี้ยกล่อม จนผู้ก่อเหตุเริ่มมีอาการผ่อนคลาย จากนั้นตำรวจนายดังกล่าวได้อาศัยจังหวะที่ผู้ก่อเหตุเผลอ เข้าประชิดตัว ก่อนจะคว้ามีดและควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้

จากการสอบถาม ทราบว่า สาเหตุเกิดจากผู้ก่อเหตุทะเลาะกับภรรยา แล้วเกิดความเครียด จึงพาลูกสาวอายุ 7 ขวบ นั่งรถแท็กซี่ออกจากบ้าน เมื่อมาถึงใต้สะพานพระราม 9 ก็ได้บอกคนขับว่าจะอ้วก ขอให้จอดรถ จากนั้นก็เดินขึ้นมาบนสะพาน พร้อมกับใช้มีดจี้คอตัวเอง ขณะนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยการทางพิเศษก็ผ่านมาเห็น จึงแจ้งตำรวจให้เข้ามาระงับเหตุดังกล่าว เบื้องต้นได้ติดต่อเพื่อนสนิทของผู้ก่อเหตุให้เข้ามาที่ศูนย์ควบคุมการจราจร ด่วน 1 และประสานตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ เพื่อนำตัวไปดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @moop.19ap.243., Facebook POLICETV สถานีโทรทัศน์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ