เมินบีบน้ำตา โรม ซัด สังคมไทยไม่ควรให้อภัยคนค้ายาเสพติด

View icon 47
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 06.36 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - สัปดาห์ก่อน สว.อุปกิต แถลงทั้งน้ำตาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา เปิดใจตกเป็นเหยื่อการเมือง ได้ฟังแบบนี้ทาง นายรังสิมันต์ โรม ตัวตึงก้าวไกล ในฐานะคนเปิดประเด็น สว.ทรงเอ กลางสภาจะว่าอย่างไร

นายรังสิมันต์ บอกด้วยว่า เข้าใจว่าขณะนี้ทาง สว.ทรงเอ ได้แจ้งความตนแล้ว แต่ยังไม่ทราบรายละเอียด อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่านักการเมืองทุกคน รวมถึง สว. ต้องตรวจสอบได้ มีความความบริสุทธิ์ใจในการทำหน้าที่ตามกระบวนการ ถึงกระนั้นนายรังสิมันต์ บอกว่า ได้ฟัง สว.อุปกิตแล้ว ก็ยังมีเรื่องค้างคาใจอยู่ เพราะเหมือนท่านยังไม่ได้ชี้แจงพยานหลักฐานที่ตนนำเสนอเลย

นอกจากนี้ นายรังสิมันต์ ยังมีคำถามไปถึงเจ้าหน้าที่ด้วย ว่าในเมื่อหลักฐานชัดเจนขนาดนี้ เมื่อไหร่จะดำเนินการให้ถูกต้องตามกฎหมายเสียที จะปล่อยให้เขาหลบหนีไปก่อนหรือเปล่า เพราะต้องยอมรับว่ามันมีความล่าช้ามาก หากนับเวลาตั้งแต่จับกุมทุนมินหลัดมาจนถึงวันนี้ ก็เกือบ 170 วัน หรือเกือบครึ่งปีแล้ว คำถามคือหน่วยงานต่าง ๆ ทำอะไร จะอ้างว่าต้องแปลภาษาอะไรก็ตาม ฟังไม่ขึ้น ในช่วงสมัยประชุมสภา ถึงออกหมายเรียกหรือหมายจับไม่ได้ ก็เข้าใจ แต่ไม่ได้หมายความว่าคดีต้องหยุดนิ่ง แล้วส่วนใหญ่พยานหลักฐานเชื่อว่ากว่า 95 เปอร์เซ็นต์ ก็เป็นชุดเดียวกับทุนมินหลัด ที่ถูกควบคุมตัวในตอนนี้ และถูกฟ้องดำเนินคดีไปแล้ว คำถามก็คือ สว.ทรงเอ พิเศษอะไร นอกจากการเป็น สว. แล้วปล่อยให้เวลาดำเนินคดีเนิ่นนานออกไป

นายรังสิมันต์ บอกทิ้งท้ายด้วยว่า เดี๋ยววันนี้จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับจังหวะก้าวต่อไปของนายรังสิมันต์ด้วย มีความคืบหน้าอย่างไร เราจะมาเล่าให้ฟังกันต่อเนื่องแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง