ตามติดความดุเดือดมวย ONE ลุมพินี 9 สินสมุทร ถูก รีเกียน ย้ำแค้น

View icon 52
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปุ้ยเข้าเวทีมวยครั้งแรก กับศึกมวยไทยที่เรียกได้ว่า เข้มข้นและเป็นกระแสมากที่สุดขณะนี้ กับศึก ONE ลุมพินี สัปดาห์ที่ 9 ที่ คุณปุ้ย ได้ไปเป็นประจักษ์พยานการชิงแชมป์โลก วันมวยไทย ของ "สินสมุทร กลิ่นมี" กับ "รีเกียน เออร์เซลล์" หลายคนคงทราบผลไปแล้ว แต่คงอยากเห็นบรรยากาศในเวทีมวย ONE ลุมพินี ว่าจะดุเดือด เข้มข้น เร้าใจแค่ไหน 

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เข้มข้นถึงขีดสุดสมการรอคอยในสัปดาห์ที่ 9 ของศึก ONE ลุมพินี ที่สนามมวยเวทีลุมพินี รามอินทรา ถือเป็นศึกใหญ่ในประวัติศาสตร์ที่รวมยอดฝีมือแถวหน้าไว้มากที่สุด ซึ่งวันนั้นภายในสนามมวยลุมพินี คนเยอะมาก บรรยากาศคึกคักเป็นอย่างมาก และเท่าที่ คุณปุ้ย เห็นบรรยากาศ ไม่ได้มีเฉพาะเซียนมวยอีกแล้ว แต่ยังมีคนหนุ่มสาวเข้าไปเชียร์และชมกันเป็นจำนวนมาก

ก่อนถึงบรรยากาศการชกจริง คุณปุ้ย พบกับยอดมวยแห่งยุค เจ้าของฉายา "ซ้ายดารา" "ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม" เจ้าของสถิติน็อกเร็ว เอาชนะคู่ต่อสู้ไวที่สุด 49 วินาทีเท่านั้นเอง ในศึก ONE FIGHT NIGHT 7 เมื่อวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ให้แฟนมวยได้เข้าไปพบและขอลายเซ็น พร้อมกับพูดคุยกับขวัญใจของตัวเอง

ซึ่ง คุณปุ้ย ก็นำสิ่งนี้ไปขอลายเซ็น ตะวันฉาย ด้วย นั่นคือเสื้อมวย ONE ลุมพินี ที่นับว่าเป็นของแรร์ไอเท็ม ผลิตเท่าไหร่ก็ไม่พอสำหรับแฟนมวย สิ่งที่ คุณปุ้ย จะนำมาแจกแฟน ๆ เช้านี้ที่หมอชิต คือ เสื้อตัวนี้พร้อมลายเซ็นของ ตะวันฉาย นั่นเอง  

นอกจากขอลายเซ็น คุณปุ้ย ยังมีโอกาสพูดคุยกับ ตะวันฉาย กับแมตช์ล่าสุดของเขาด้วย

ส่วนคู่มวยวันศุกร์ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเข้มข้นสนุกทุกคู่ แฟน ๆ เชียร์กันอย่างสนุกสนาน เช่นเดียวกับ คุณไบรอัน มาคาแห่งเทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ อีกหนึ่งผู้ผลักดันให้เกิดศึก ONE ลุมพินี ก็ไม่พลาดเข้ามาชมแมตช์สำคัญเช่นกัน 

ถึงคู่เอกของรายการ "สินสมุทร กลิ่นมี" นักชกความหวังของไทย ลงศึกล้างตา "รีเกียน เออร์เซล" มวยไอคิวสูงจากซูรินาม เพื่อแย่งเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นไลต์เวต 

ช่วง 2 ยกแรก ทั้ง 2 ฝ่าย ต่างปล่อยของแบบไม่มีใครยอมใคร แต่ยก 4 "รีเกียน" จะมาทำแสบซัดหมัดทะลวงตับนักชกชาวไทยเต็มแรง จนจุกลุกขึ้นสู้ต่อไม่ไหว ทำให้ "รีเกียน" เป็นฝ่ายชนะน็อกด้วยเวลา 1 นาที 17 วินาทีของยก 4 รักษาเข็มขัดของตัวเองเอาไว้ได้

การชกของ "สินสมุทร" กับ "รีเกียน" ซึ่งชัยชนะของ "รีเกียน" เรียกว่า เป็นเรื่องน่าเสียดายสำหรับแฟนมวยชาวไทย คุณปุ้ย มีโอกาสคุยกับ คุณเขาทราย แกแล็คซี่ ก็มองเห็นเช่นเดียวกับแฟนมวยว่า หาก "สินสมุทร" คุมเกมการชกได้จนครบ 5 ยก ชนะแน่ ๆ 

และที่สำคัญ ในศึก ONE ลุมพินี 9 ที่นับไม่ทันจริง ๆ คือ โบนัสกับผู้ชนะทั้ง 8 คน โดยเฉพาะ "รีเกียน" ที่นอกจากรักษาเข็มขัดแชมป์โลกได้แล้ว ยังรับโบนัสพิเศษจากบิ๊กบอส ชาตรี ศิษย์ยอดธง อีก 1.75 ล้านบาท เช่นเดียวกับผู้ชนะคนอื่น ๆ ได้โบนัสคนละ 350,000 บาท หน้าบานกลับบ้านกันถ้วนหน้า

นี่นับเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญของ คุณปุ้ย ที่ทำให้ทราบว่า มวยไทยนั้นยิ่งใหญ่จริง ๆ และศึกมวย ONE ลุมพินี เข้าไปอยู่ในหัวใจของคนรุ่นใหม่เรียบร้อยแล้ว เพราะความสนุก ตื่นเต้น ดุเดือด กับรูปแบบจัดการแข่งขันที่ทำได้ดีเยี่ยมจริง ๆ

และนี่คือเสื้อ ONE ลุมพินี กับลายเซ็นต์ของ ซ้ายดารา ตะวันฉาย พี.เค.แสงชัยมวยไทยยิม ที่จะนำมาแจกแฟน ๆ เช้านี้ที่หมอชิต ส่วนจะแจกเมื่อไหร่ ร่วมสนุกอย่างไร ขอให้แฟน ๆ ติดตามกัน อย่าพลาดติดตามชม เช้านี้ที่หมอชิต