ภาพเป็นข่าว : ซูมกล้องโทรศัพท์มือถือ เห็นคนกำลังจมน้ำ รีบตามคนมาช่วยสำเร็จ

View icon 5.8K
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 07.21 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ยุคนี้ถ้าเอ่ยถึงโทรศัพท์มือถือมีประโยชน์อย่างมาก เช่นเหตุการณ์นี้หญิงคนหนึ่งใช้กล้องโทรศัพท์มือถือซูม 100 เท่า ส่องไปกลางทะเลเห็นคนกำลังจมน้ำรีบตามคนไปช่วยสำเร็จ

เรื่องราวดี ๆ นี้ ถูกโพสต์โดยผู้ใช้แอปพลิเคชัน TikTok รายหนึ่ง โพสต์คลิปนาทีชีวิตที่คนขี่เจ็ตสกีไม่ได้สวมเสื้อชูชีพลอยคออยู่กลางทะเล ซึ่งเจ้าตัวคิดว่าเป็นการเล่นน้ำ แต่พอลองใช้กล้องโทรศัพท์มือถือ ถ่ายคลิปโดยใช้โหมดซูม 100 เท่า เข้าไปดูใกล้ ๆ เห็นภาพคนกำลังจะจมน้ำ โดยทำท่าทางเหมือนพยายามขอความช่วยเหลือ โดยเจ้าของโพสต์เล่าเรื่องราวที่ไปเจอมากับตัว เป็นฉาก ๆ ว่า "ครั้งแรกไปจากจังหวัดระยอง ก็เจอเหตุการณ์คนจะจมน้ำเลยคะ คือเราแฟน และน้า ๆ พาลูก เดินเล่นไปเรื่อย ๆ เห็นว่ามีคนขี่เจ็ตสกีเล่น สักพักเห็นอีกทีคือเขาตกน้ำ แต่ไม่เห็นตอนตกนะ ก็ยังคุยกับแฟนและน้าน้าว่าเขาจอดเล่นน้ำหรือเปล่านะ ซึ่งเราอยู่ไกล เหตุการณ์ไม่ได้เกิดตรงหน้า เลยหยิบโทรศัพท์มาลองซูม 100 เท่า เห็นเขาเหมือนชูมือขอความช่วยเหลือไม่ใช่ว่ายน้ำแหละ หลังจากคลิปนี้น้าวิ่งไปทางไปหาตำรวจช่วย แฟนก็วิ่งไปทางหาคนช่วย และพอมีคนเห็นเหตุการณ์กระโดดลงไปช่วยทัน โอ้ย ระทึกสุด #หาดดงตาล #พระคุ้มครองนะคะ"

ต่อมาเจ้าของโพสต์ ได้โพสต์อีกคลิปอัปเดตสถานการณ์ เป็นภาพจังหวะเจ้าหน้าที่ว่ายน้ำเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุจะจมน้ำ นำตัวขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @bowhansa