หนุ่มเร่ร่อนถูกแทง ฆ่าหมกบ้านร้าง

หนุ่มเร่ร่อนถูกแทง ฆ่าหมกบ้านร้าง

View icon 205
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 11.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
จ.เชียงใหม่ ตำรวจรับแจ้งพบศพชายเร่ร่อน ถูกแทง ฆ่าหมกศพในบ้านร้าง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิงเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบผู้เสียชีวิตถูกมีดแทง เหตุเกิดที่บ้านร้างไม่มีเลขที่ ถนนเจริญเมือง ตำบลหนองป่าครั่ง อำเภอเมืองเชียงใหม่

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณชั้น 1 ของบ้าน สภาพเต็มไปด้วยของขยะและขวดพลาสติด พบศพชายนอนคว่ำหน้าจมกองเลือด

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยแพทย์เวร ได้เข้าชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือนายอุ้ย อายุ ประมาณ 30-40 ปี อาชีพเร่เก็บของเก่าขาย สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวไหมพรหมกางเกงยีนส์ขายาว มีบาดแผลถูกของมีคมบริเวณศีรษะ 2 แผล หางคิ้วซ้าย 1 แผล กะโหลกด้านซ้ายยุบ คอถูกแทง 1 แผล และท้องอีก 1 แผล ส่วนอาวุธที่ใช้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นอาวุธประเภทใดโดย

เบื้องต้นพบท่อนไม้ตกอยู่ข้างศพและกรรไกร 1 ด้าม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บเอาไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบลายนิ้วมือต่อไป

สอบถามนายเปา อายุ 29 ปี ผู้แจ้งเหตุ ทราบว่า ไม่ได้รู้จักกับผู้ตาย แต่เมื่อคืนผ่านเข้ามาบริเวณบ้านร้าง จากนั้นมีชายคนหนึ่งเอากรรไกรวิ่งเข้ามาแทงตนเอง เลยวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือ กู้ภัยจึงนำส่งโรงพยาบาล ส่วนคนแทงก็ได้หลบหนีไป

ด้าน พ.ต.ท.ภิรมย์ ยศอาลัย สว.สอบสวน สภ.แม่ปิง เผยว่า จากการสอบถามพยานเบื้องต้นทราบว่า หลังถูกแทง ไปรักษาตัว ตอนเช้าได้วนกลับมาที่เกิดเหตุอีก จึงมาพบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือด จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

อย่างไรก็ตามศพของผู้เสียชีวิตได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งที่ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อให้แพทย์ผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง และจะติดตามหาญาติไปรับศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนสาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ในระหว่างการสืบสวนหาตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป