ญาติสารวัตรกานต์ คาใจการทำงาน ตร.

View icon 51
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 16.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ครอบครัว "สารวัตรกานต์" ตำรวจคลั่งที่เสียชีวิต มอบอำนาจทนายความยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม หลังคาใจการทำงานของตำรวจ พร้อมตั้งข้อสงสัยการเข้าควบคุมตัวจนนำไปสู่การเสียชีวิต เกินกว่าเหตุหรือไม่

วันนี้ (20 มี.ค.) นายอนุชิต ธาตุเสียว ทนายความของครอบครัว พ.ต.ท.กิตติกานต์ หรือสารวัตรกานต์ ตำรวจที่มีอาการคลุ้มคลั่ง ยิงปืนภายในบ้านพัก ก่อนถูกบุกจับกุมตัวได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ได้เดินทางไปยัง สน.สายไหม เพื่อยื่นหนังสือขอความเป็นธรรม 

นายอนุชิต บอกว่า ได้รับมอบอำนาจจากพ่อและแม่ของสารวัตร เนื่องจากครอบครัวยังติดใจสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต โดยเฉพาะร่องรอยในที่เกิดเหตุว่า ปฏิบัติการเข้าควบคุมตัวสารวัตร น่าจะเป็นการทำเกินกว่าเหตุ จนทำให้สารวัตรถึงแก่ความตายหรือไม่

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบมีร่องรอยการถูกยิงบริเวณหลังบ้าน ซึ่งเป็นจุดที่สารวัตรตกลงมาจากชั้น 2 แล้ว โดยบริเวณกำแพง และประตูด้านหลังบ้านชั้น 1 มีรอยกระสุนทะลุออกไป ตรงนี้เป็นเพราะเจ้าหน้าที่ยิงซ้ำออกไป ก่อนจะเข้าควบคุมตัวหรือไม่ และทำให้น่าสงสัยว่า เป็นการถูกไล่ล่า มากกว่าเป็นการยิงให้เข้าควบคุมตัวได้

เบื้องต้นทางตำรวจยืนยันว่า จะมีการสอบสวนพยานเพิ่มเติม เพื่อรวบรวมข้อเท็จจริง และจะให้ความเป็นธรรมกับญาติผู้เสียชีวิต และตามขั้นตอน จะมีการเชิญพนักงานอัยการ เข้ามาร่วมสอบสวนอยู่แล้ว ส่วนวันพรุ่งนี้ (21 มี.ค.) พี่ชายของผู้ตายจะเดินทางมาที่กรุงเทพฯ เพื่อติดตามเรื่องนี้อีกทาง

ขณะที่ พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า กรณีครอบครัวจะให้เวลาตรวจสอบข้อเท็จจริงภายใน 3 วันนั้น คงเป็นไปไม่ได้ เพราะคดีนี้มีรายละเอียดมาก จึงต้องใช้ระยะเวลามากกว่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง