เลือกตั้ง 2566 : "บิ๊กตู่" เปิดใจหลังยุบสภา ยังทำงานเหมือนเดิม ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมงานตลอด 4 ปี

เลือกตั้ง 2566 : "บิ๊กตู่" เปิดใจหลังยุบสภา ยังทำงานเหมือนเดิม ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมงานตลอด 4 ปี

View icon 174
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 16.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"พล.อ.ประยุทธ์" เปิดใจหลังยุบสภา ยังทำงานเหมือนเดิม ดีใจอย่างน้อย 4 ปีที่ผ่านมา สร้างสิ่งดีๆ ให้ประเทศ ผลงานน่าพอใจหรือไม่ต้องถาม ปชช. ยอมรับภรรยาไม่อยากให้เล่นการเมืองเต็มตัว แต่เป็นกำลังใจให้ตลอด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังพระราชกฤษฎีกายุบสภาผู้แทนราษฎรมีผลบังคับใช้ในวันนี้ (20 มี.ค.66) พร้อมขอขอบคุณทุกคนโดยเฉพาะสภาผู้แทนราษฎร ที่ร่วมกันทำงานมา 4 ปี มีทั้งสำเร็จและไม่สำเร็จ แต่ทุกคนก็ช่วยกันทำเพื่อประเทศชาติและประชาชน ย้ำไม่ได้ขัดแย้งอะไรกับใคร

พล.อ.ประยุทธ์ เปิดใจหลังยุบสภา

สำหรับผลงาน 4 ปีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องถามประชาชนว่าพอใจหรือไม่ แต่ยืนยันว่า นายกรัฐมนตรีได้ทำอะไรมามากพอสมควร แต่ยังมีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ทำ เพราะติดข้อกฎหมายต่างๆ ยังมีเรื่องค้างคาอยู่อีกหลายเรื่อง หวังว่ารัฐบาลหน้าจะทำให้เรียบร้อย

“สำหรับความภูมิใจที่ผ่านมาตลอดเวลา 4 ปี คือ ความร่วมมือของพรรคร่วมรัฐบาล หลายอย่างที่ออกมาเป็นนโยบายของแต่ละพรรค แท้จริงแล้ว คือ รัฐบาลทำร่วมกันทั้งหมด เพียงแต่นำออกไปแยกย่อยเท่านั้น ทุกอย่างมีมาหมดแล้วในสมัยรัฐบาลนี้ ออกมาโดยมติคณะรัฐมนตรี ไม่เช่นนั้นทำไม่ได้หรอก และดีใจว่า อย่างน้อย 4 ปีที่ผ่านมา ได้สร้างสิ่งดีๆ ให้ประเทศ เพิ่มรายได้ สร้างอุตสาหกรรมใหม่ มีการลงทุนเข้ามากขึ้น พร้อมขอบคุณสื่อมวลชน แม้จะหงุดหงิดไปบ้าง เพราะทำงานเยอะ แต่ไม่ใช่ศัตรูกันและไม่โกรธใคร” พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดใจหลังยุบสภา

เมื่อถามถึงการทำงานร่วมกันนับจากนี้กับพรรคร่วมรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังทำได้เหมือนเดิม แม้จะต้องลงแข่งขันกันในสนามเลือกตั้ง เพราะสามารถแยกแยะเรื่องการทำงานกับการเมืองออกจากกันได้

สำหรับอนาคตทางการเมืองหลังยุบสภาฯ พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่า รับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่วนจะเป็นแคนดิเดตคนเดียวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับพรรคจะพิจารณา ตนเองไม่ทราบ และยังคงไม่ตอบคำถามว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น สส.บัญชีรายชื่อหรือไม่ ส่วนการลงพื้นที่หาเสียง พรรคเป็นผู้ดำเนินการ มีทั้งเวทีปราศรัยใหญ่และเวทีย่อยจนเวียนหัวไปหมด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดใจหลังยุบสภา

เมื่อถามถึงการสนับสนุนของครอบครัว ในการเดินหน้าทำงานการเมืองเต็มตัว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ครอบครัวให้ตนเองตัดสินใจเรื่องนี้เอง แต่แน่นอนว่าครอบครัวย่อมเป็นห่วง ไม่มีใครอยากให้สามีมาเป็นนักการเมืองเต็มตัวหรอก และส่วนตัวก็เป็นห่วงครอบครัวเช่นกัน เมื่อถามว่าภรรยาให้กำลังใจหรือให้คำแนะนำอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ภรรยาไม่ยุ่งเรื่องการเมือง แต่คอยดูแลเรื่องสุขภาพด้วยความห่วงใย มีอะไรก็คอยตักเตือน และให้กำลังใจสามีอยู่ตลอด

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นครั้งสุดท้ายของ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ต้องดูว่ารัฐธรรมนูญเขียนว่าอย่างไร”