เชฟอาหารไทยเป็นปลื้ม "แกงพะแนง" ติดอันดับ 1 โลก

เชฟอาหารไทยเป็นปลื้ม "แกงพะแนง" ติดอันดับ 1 โลก

View icon 381
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 17.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เชฟอาหารไทยเป็นปลื้ม แกงพะแนง ติดเทรนด์อันดับ 1 อาหารประเภทสตูว์ รสชาติดีที่สุดในโลกจาก เว็บไซต์ Taste Atlas ทำเอาลูกค้าสั่งทุกโต๊ะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เว็บไซต์ Taste Atlas ให้ แกงพะแนง อร่อยเป็นอันดับ 1 ในอาหารประเภทสตูว์มีรสชาติดีที่สุดในโลก

เชฟอาหารไทย จ.ตรัง เป็นปลื้มเมื่อ แกงพะแนง ติดเทรนด์อันดับ 1 อาหารประเภทสตูว์ รสชาติดีที่สุดในโลกจาก Taste Atlas ซึ่งแซงหน้าแกงกะหรี่ญี่ปุ่น และหม้อไฟหม่าล่าแบบเสฉวน
                 
นอกจากแกงพะแนงแล้ว ยังมีเมนูอาหารไทยอื่น ๆ ติดอันดับในหมวดนี้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น แกงมัสมั่น ติดอันดับที่ 8 แกงเขียวหวาน ติดอันดับที่ 17 แกงกะหรี่ไทย ติดอันดับที่ 33 แกงเผ็ด ติดอันดับที่ 35 และขนมจีนน้ำยา ติดอันดับที่ 90

โดยน.ส.สุนิสา อายุ 35 ปี เจ้าของร้านโกเปี๊ยกคาเฟ่ แอนด์ เรสเตอรองท์และเป็นเชฟอาหารไทย ต.นาโยงเหนือ อ.นาโยง จ.ตรัง เล่าว่า รู้สึกภูมิใจในอาหารไทยเพราะแกงพะแนงเป็นแกงโบราณมีหลายแบบมีทั้งพะแนงไก่ หมูและเนื้อ ส่วนของร้านเราจะเป็นแกงพะแนงหมูลิ้นจี่ เพื่อเพิ่มรสชาติให้มีอมเปรี้ยว อมหวานของผลไม้ ซึ่งได้ผลตอบรับดีวันนี้มีเกือบทุกโต๊ะ

ทั้งนี้อาหารไทยค่อนข้างละเอียดอ่อนจะใช้ความพิถีพิถัน มีขั้นตอนและวิธีทำค่อนข้างยาก จากที่ตนเองเป็นเชฟอาหารไทยมาหลายปี จะทราบว่ารสชาติที่ชาวต่างชาติชอบส่วนใหญ่จะเป็นรสชาติหวานมันมีเค็มเล็กน้อย เผ็ดบาง ๆ มีความมัน แกงกะทิไทยฝรั่งจะชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง