ชื่นชมแม่ค้าปลาสดใจดี แบ่งปันคือความสุข เท่าไหร่ก็ขายให้ หลังยายขอซื้อปลาดุก 20 บาท ได้กำไรเป็นคำอวยพร

View icon 183
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 17.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตแห่ชื่นชมแม่ค้าน้ำใจงามพูดจาดี เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “ratree.246” หรือ “เจ้ตรี..ปลานิลน้อย 246” ซึ่งเป็นแม่ค้าขายปลาสด ที่ตลาดนัดสะพานโพธิ์ทองคลองสี่วา ถ.เลียบคลองสี่วาพาสวัสดิ์ ต.คอกกระบือ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โพสต์คลิปวิดีโอสั้นๆแต่ซาบซึ้ง พร้อมเขียนแคปชันว่า “เท่าไหร่เราก็ขาย”

โดยเป็นเหตุการณ์คุณยายมาซื้อปลาดุก แต่ขอซื้อในราคา 20 บาท เพราะจะเอาแค่ 3 ชิ้น ไปทำกับข้าว ซึ่งคุณยายก็เป็นแม่ค้าในตลาด รู้จักคุ้นเคยกับเจ้ตรีแม่ค้าขายปลา แต่ไม่ใช่แค่คนคุ้นเคย สำหรับลูกค้าคนอื่นเงินไม่พอแม่ค้าปลาสดคนนี้ก็ขายให้ แถมให้เป็นประจำ โดยคุณยายเลือกเอาปลา 3 ชิ้น แต่แม่ค้าสู้กลับ เอาใส่ถุงให้เกือบครึ่งกิโลกรัม ก่อนจะเอากำไรด้วยการขอคำอวยพรจากคุณยาย ขณะที่คุณยายก็อวยพรให้มีความสุข และค้าขายดีๆ

นอกจากนนี้ ผู้โพสต์ยังคอมเมนต์ใต้โพสต์อีกว่า การได้ทำในสิ่งที่เราสร้างมาและมีความสุขกับสิ่งนั้น คือความสำเร็จของผู้หญิงคนหนึ่ง ถึงแม้วันนี้เส้นทางจะเดินอย่างเดียวดาย ก็ไม่ทำให้เราสิ้นหวังหรอก อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคนมาคอมเมนต์ชื่นชมความมีน้ำใจ และอวยพรให้ค้าขายดี ได้กลับมาร้อยเท่าพันเท่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง