ชื่นชม! ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ช่วยชีวิตชายช็อกหมดสติ

ชื่นชม! ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ช่วยชีวิตชายช็อกหมดสติ

View icon 168
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 18.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชื่นชม! ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ช่วยชีวิตชายช็อกหมดสติ ล่าสุดอาการปลอดภัย นำส่งโรงพยาบาลในอำเภอหาดใหญ่แล้ว

ตำรวจรถไฟทำดีต้องชื่นชม (20 มี.ค.2566) พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม รองผู้บังคับการตำรวจรถไฟ(รอง ผบก.รฟ) ในฐานะโฆษกฯ เปิดเผยถึงกรณีที่ ติ๊กต๊อกของตำรวจรถไฟ แชร์การช่วยชีวิตชายคนหนึ่งที่ล้มทั้งยืน มีอาการชักเกร็ง และหยุดหายใจ ซึ่งคลิปการช่วยชีวิตของตำรวจรถไฟทางภาคใต้ได้รับการชื่นชมในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก

พ.ต.อ.จตุรวิทย์ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นบริเวณชานชาลาของสถานีรถไฟหาดใหญ่จังหวัดสงขลาเมื่อวันที่ 19 มี.ค.2566 เวลา 12.20 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก จากคลิปเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้นในโลกโซเชียลนั้นถือว่าเป็นไปตามแนวนโยบายในการให้ความช่วยเหลือประชาชน ของท่านผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.ท.จิระภพ ภูริเดช และ พล.ต.ต.ชัยรพ จุณณวัตต์  ผบก.รฟ. ที่มุ่งเน้นในเรื่องของการรักษาความปลอดภัยเป็นหลัก และการดูแลช่วยเหลือประชาชน จึงได้มีการเตรียมพร้อม ในกรณีฉุกเฉินดังกล่าวถือว่าเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เข้าให้การช่วยเหลือ ผู้ประสบเหตุได้อย่างทันท่วงที

รองผู้บังคับการตำรวจรถไฟ กล่าวอีกว่า ตำรวจรถไฟที่อยู่ในคลิปดังกล่าวมีชื่อว่า ด.ต.ไพศาล แก้วมณี ผบ.(หมู่) ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ และ ด.ต.สราวุธ เกื้อสกุล ผบ.(หมู่) ตำรวจรถไฟหาดใหญ่ โดยมี พ.ต.อ.วีรฤทธิ์ ดิษเจริญ ผกก.3 บก.รฟ เป็นผู้บังคับบัญชาโดยตรง

สำหรับผู้ประสบเหตุ คือ นายอดินันต์ฯ (ทราบชื่อภายหลัง ) ระหว่างรอขึ้นรถขบวนท้องถิ่นที่ 447 (สุราษฎร์ธานี - สุไหงโกลก) โดยได้เดินทางมาจากทำงาน มีอาการอ่อนเพลีย เบื้องต้น ไม่มีโรคประจำตัว ซึ่งนายอดินันต์ ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในอำเภอหาดใหญ่ พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณตำรวจรถไฟกับการช่วยเหลือครั้งนี้