โรงรับจำนำ จัดเตรียมเงิน 20 ล้านบาท รองรับประชาชน นำสิ่งของมาจำนำ ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ และเปิดเทอม ที่มีค่าใช้จ่ายรออยู่

โรงรับจำนำ จัดเตรียมเงิน 20 ล้านบาท รองรับประชาชน นำสิ่งของมาจำนำ ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ และเปิดเทอม ที่มีค่าใช้จ่ายรออยู่

View icon 133
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 18.37 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
โรงรับจำนำ จัดเตรียมเงิน 20 ล้านบาท รองรับประชาชน นำสิ่งของมาจำนำแล้ว ในช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ และเปิดเทอม ที่มีค่าใช้จ่ายรออยู่  โดยเฉพาะค่าเดินทางออกต่างจังหวัด ค่ากิน เที่ยวและเยี่ยมเยือนครอบครัวเพื่อนฝูง

(20 มีนาคม 2566) ผู้สื่อข่าว สำรวจบรรยากาศที่สถานธนานุบาล ตลาดบางบัวทอง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง  จ.นนทบุรี เพราะใกล้เทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีประชาชนเตรียมตัวออกต่างจังหวัดหรือภูมิลำเนา เป็นช่วงที่ต้องมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก เพื่อการเดินทาง  และเยี่ยมเยือน สังสรรค์กับครอบครัว โดยเริ่มมีประชาชนนำสิ่งของเข้าจำนำเพื่อนำเงินไปใช้จ่ายแล้วบางคนก็เข้าไปต่อดอกเบี้ย

น.ส.ธัญญารักษ์  มั่นประสิทธิ์  ผู้จัดการสถานธนานุบาล กล่าวว่า ในปี 2566 ทางสถานธนานุบาล ได้จัดงบประมาณที่ละ 20 ล้านบาทเพื่อรองรับประชาชน ที่นำสิ่งของที่มีค่ามาจำนำ เพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายเพราะช่วงนี้จะเข้าเทศกาลสงกรานต์ และต่อด้วยเด็กนักเรียนเปิดเทอม ซึ่งทุกวันนี้ก็มีประชาชนเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมากมีทั้งมา
จำนำและมาถ่ายถอนออกไปบางรายก็มาต่อดอก ซึ่งปีที่ผ่านมาจะมีงบประมาณ 10 กว่าล้านบาท ปีนี้เพิ่มขึ้นมาอีกเกือบเท่าตัว

เพราะเชื่อว่าประชาชนมีความจำเป็นในการใช้จ่ายเงินทองสูง  ซึ่งในวันนี้ตนได้นำเงินส่วนตัวไปซื้อมะยงชิดตามส่วนเพื่อมาแจกจ่ายให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการสถานธนานุบาล  สาขาตลาดบางบัวทอง ไปรับประทานเอื้อเฟื้อต่อกันและกัน อาจจะมีวันนี้วันเดียววันต่อๆไปอาจจะเป็นมะยงชิดแซ่อิ่ม หรือถ้าประชาชนท่านใดสนใจที่จะใช้บริการสถานธนานุบาล ก็เข้าไปใช้บริการที่ใกล้บ้านได้เลยทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง