ศาลอนุญาตฝากขัง 3 ชาวจีน อุ้มรีดเงิน นศ.ปริญญาโท ทั้งหมดไม่ประกันตัว ส่งเข้าเรือนจำ

ศาลอนุญาตฝากขัง 3 ชาวจีน อุ้มรีดเงิน นศ.ปริญญาโท ทั้งหมดไม่ประกันตัว ส่งเข้าเรือนจำ

View icon 533
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 19.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศาลอนุญาตฝากขัง 3 ชาวจีน อุ้มรีดเงิน นศ.ปริญญาโท ผู้ต้องหาทั้งหมดไม่ยื่นประกันตัว ศาลออกหมายขังส่งเข้าเรือนจำทันที

วันนี้ (20 มี.ค.2566) พนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ ยื่นคำร้อง ต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ขอฝากขังครั้งที่ 1 นายหราน เสียว หย่ง (RAN XIAOYONG) อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาที่ 1, นายเจิง โป (ZENG BO) อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 และ น.ส.เนี่ย ลี่ เจียว (NIE LIJIAO) อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาที่ 3 ทั้งหมดสัญชาติจีน ซึ่งถูกตั้งข้อหา ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่นหรือกระทำด้วยประการใดๆ ให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกายและให้ผู้อื่นนั้นกระทำการใดให้แก่ผู้กระทำหรือบุคคลอื่น ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมให้หรือยอมจะให้ตนหรือผู้อื่นได้ประโยชน์ในลักษณะที่เป็นทรัพย์สินโดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือโดยขู่เข็ญว่าจะทำอันตรายต่อชีวิต และเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 310 ทวิ, 337 วรรคหนึ่งและวรรคสอง, 313 (3) ประกอบมาตรา 83

เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบสวนพยานอีก 7 ปาก และผลตรวจพิสูจน์ของกลาง ผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือกับประวัติต้องโทษของผู้ต้องหา โดยการฝากขัง พนักงานสอบสวน ผู้ร้อง และพยานสำคัญในคดี ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากคดีอัตราโทษสูง เกรงว่าจะหลบหนี

ศาลอาญากรุงเทพใต้ พิจารณาคำร้องและเหตุจำเป็นแล้วอนุญาตให้ฝากขังได้ เป็นเวลา 12 วันตั้งแต่วันที่ 20-31 มี.ค.นี้

ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการฝากขังแล้ว ศาลได้ออกหมายขังผู้ต้องหาทั้งสามในชั้นฝากขังนี้ โดยทั้งหมดถูกส่งตัวไปยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลาง