หนุ่มเข้าตีสนิทพระสงฆ์ วิ่งราวโทรศัพท์มือถือหลบหนี

หนุ่มเข้าตีสนิทพระสงฆ์ วิ่งราวโทรศัพท์มือถือหลบหนี

View icon 168
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 20.05 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มเข้าตีสนิทพระสงฆ์ ทางพระทราบว่า ยังไม่กินข้าวจึงไปหาน้ำ-ข้าวมาให้กิน ต่อมาหนุ่มคนดังกล่าววิ่งราวโทรศัพท์มือถือหลบหนี เคราะห์ดีชาวบ้าน-ตำรวจ ช่วยกันจับได้ทัน

วันนี้ (20 มี.ค. 66) พ.ต.ท.นรากร เอียดช่วย รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามท่าศาลา เจ้าหน้าที่สายตรวจ และชาวบ้านได้ร่วมกันจับกุมตัวนายรัน (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี หลังจากที่นายรัน ได้ก่อเหตุวิ่งราวโทรศัพท์มือถือของพระรัต พระลูกวัดชลทาราม ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช

หลังจากที่นายรันได้โทรศัพท์ก็พยายามวิ่งหลบหนีกระโจนลงคลอง ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวไว้ได้ทันควัน พร้อมได้ทรัพย์สินของกลางเป็นโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที

โดยนายรันอ้างว่า เพื่อนได้ให้ซ้อนท้ายจักรยานยนต์มาที่วัดก่อนที่ให้รอกลับมารับ ตนเองจึงเข้าไปในวัดไปคุยกับพระผู้เสียหายหลังจากพระได้ให้อาหารและน้ำ เมื่อรับประทานเสร็จแล้ว ด้วยอารมย์ชั่ววูบคิดอยากได้โทรศัพท์จึงทำทีขอใช้โทรศัพท์มือถือของพระโทรศัพท์หาเพื่อน จากนั้นได้วิ่งหลบหนีออกจากวัดจนถูกจับได้

ทางพระรัตเผยว่า ไม่ได้นึกเอะใจอะไรเมื่อนายรันเข้ามา แต่ด้วยความสงสารหลังสอบถามทราบว่า ยังไม่ได้รับประทานอาหาร จึงได้หาข้าวและน้ำก้นบาตรให้รับประทาน ต่อมานายรันได้ยืมโทรศัพท์มือถือ ตนสังเกตเห็นว่านายรันใช้โทรศัพท์แล้วพยายามเดินหนีออกไปเรื่อย ๆ จึงออกไปดู หลังจากนั้นนายรันก็วิ่งหลบหนี ตนจึงตะโกนเรียกให้ชาวบ้านช่วยแจ้งตำรวจ และมาช่วยกันจับจนกับกุมได้ห่างจากวัดประมาณ 1 กิโลเมตร

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทำแผนก่อนที่จะแจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ และเมื่อไปตรวจปัสสาวะเบื้องต้นพบว่า มีการเสพสารเสพติดชนิดยาบ้า จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาตอีก 1 ข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง