ล่ามือฆ่าชายอายุ 60 ปี เสียชีวิตคาบ้านร้าง จ.เชียงใหม่

View icon 54
วันที่ 20 มี.ค. 2566 | 22.32 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดเหตุฆาตกรรมคนเร่ร่อนในบ้านร้างกลางเมืองเชียงใหม่ ตำรวจคาดมือสังหารเป็นคนเร่ร่อนที่ชอบดื่มสุราด้วยกัน เร่งแกะรอยภาพวงจรปิดล่าตัวคนร้าย

วันนี้ ตำรวจ สภ.แม่ปิง ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายเสียชีวิตภายในบ้านร้าง ใกล้กับสี่แยกปอยหลวง ถนนสายเชียงใหม่-สันกำแพง อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านร้าง 2 ชั้น รอบตัวบ้านมีเศษขวดและเศษขยะวางเกลื่อน ภายในบ้านร้างบริเวณชั้นล่าง พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย นอนคว่ำหน้าอยู่ติดกับกำแพง ใกล้กันนั้นพบเศษไม้ เศษเหล็ก และพบกรรไกรเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้นพบว่า ผู้เสียชีวิตมีบาดแผลด้านหลังศีรษะ 2 แผล ลักษณะคล้ายแผลถูกทุบด้วยของแข็ง และมีบาดแผลถูกแทงเป็นรูปตัวแอลคล้ายถูกของแหลมแทง ที่คิ้วมีลักษณะของแข็งถูกทุบ บริเวณท้องด้านซ้ายมีรอยฉีกขาดเป็นแผล ลำคอมีแผลถูกของแหลมแทง

จากการสอบสวนนายชาติ อายุ 29 ปี เป็นคนเร่ร่อนที่พบผู้เสียชีวิต ให้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวานนี้ (19 มี.ค.) ได้มาที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อมาหาผู้ตาย เพื่อดื่มสุราพบว่าผู้ตายและนายแดง กำลังดื่มสุราตนเองจึงร่วมวงด้วย จากนั้นได้ไปเข้าห้องน้ำ พอออกมาจากห้องน้ำ นายแดง ได้ถืออาวุธเข้ามาทำร้ายจนได้รับบาดเจ็ล ตนเองได้วิ่งหนีออกไป จนเช้านี้ได้ย้อนมาหาผู้ตาย จนมาพบเป็นศพ จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

ต่อมาทางตำรวจชุดสืบสวนได้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายอุ้ม อายุประมาณ 60 ปี จากข้อมูลเป็นคนเร่ร่อนที่มักจะไปขอเงินจากชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง และที่ผ่านมา มักจะไปดื่มสุราที่ตลาดใกล้กับจุดเกิดเหตุเป็นประจำ  

โดยทางตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นนายแดง ที่ได้นั่งดื่มสุรากับผู้ตาย จากนั้นมีปากเสียงทะเลาะกันก่อนจะลงมือก่อเหตุทำร้าย ภายหลังก่อเหตุก็บังเอิญที่นายชาติ ผู้บาดเจ็บได้เข้ามาพอดีจึงจะฆ่านายชาติเพื่อปิดปาก แต่นายชาติหลบหนีไปได้ ภายหลังก่อเหตุนายแดงที่เป็นคนร้ายได้หลบหนีไป อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนกำลังแพะรอยจากกล้องวงจรปิดโดยรอบ เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป