เช้านี้รอลุ้นราคาทองคำพุ่งต่อ

View icon 44
วันที่ 21 มี.ค. 2566 | 05.17 น.
เช้าข่าว 7 สี
แชร์
เช้าข่าว 7 สี - วันนี้ราคาทองคำขายปลีกในประเทศผันผวนหนัก ตลอดทั้งวันราคาเปลี่ยนแปลงไป 15 ครั้ง รวมปรับขึ้นไปอีก 250 บาท ทุบสถิติใหม่อีกครั้ง

ราคาทองคำเมื่อวันเสาร์ผันผวนแล้ว ไม่เท่าเมื่อวานนี้ผันผวนหนักมาก ราคา เปลี่ยนแปลงไป 15 ครั้ง ขึ้นลง ครั้งละ 50 บาท กระทั่งปิดตลาด ราคารวมปรับเพิ่มขึ้น 250 บาท ทุบสถิติราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใหม่ ด้วยราคาทองคำแท่งขายออก บาทละ 32,000 บาท ส่วนทองรูปพรรณขายออกปิดตลาดไป บาทละ 32,500 บาท

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี นายกสมาคมค้าทองคำ กล่าวว่าในระยะสั้น ราคาทองคำยังอยู่ในช่วงขาขึ้น ต้องรอดูความเคลื่อนไหวของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ที่จะมีการประชุมกันในสัปดาห์หน้า หาก เฟด ไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ย จะยิ่งเป็นแรงหนุนให้ทองคำปรับราคาสูงขึ้น และมีลุ้นว่า ปีนี้อาจจะได้เห็นราคาทุบสถิติใหม่ ได้หลายรอบ แนะนักลงทุนเก็งกำไรระยะสั้น ๆ เพื่อชะลอความเสี่ยง ส่วนบรรยากาศตามร้านทอง ก็ตามคาด หลายคนนำทองคำที่เก็บไว้เพื่อเก็งกำไร นำออกมาเทขายกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งนายกสมาคมผู้ค้าทองคำ บอก บรรยากาศยังไม่คับคั่งเหมือนช่วง 2 ปีก่อนหน้านี้ ที่คนมาต่อแถวรอขายทองกันกระทั่งทางร้าน แทบขาดสภาพคล่อง คือเงินสดหมดร้าน ต้องเปลี่ยนเป็นเช็กเงินสดแทน บางร้านถึงกับปิดหนีก็มี