นาทีสยบหนุ่มเสพยาบ้า คลุ้มคลั่งถือมีดไล่ฟันเพื่อนข้างห้องเช่า จ.ชลบุรี

View icon 25
วันที่ 21 มี.ค. 2566 | 07.03 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - พิษภัยยาเสพติด ไม่เคยทำให้ใครได้ดี ชายเสพยาบ้าเกิดอาการประสาทหลอน ถือมีดเดินก่อกวนไปทั่ว และพยายามไล่ฟันเพื่อนข้างห้องเช่า พอตำรวจมาเกลี้ยกล่อมก็โวยวายอาละวาดไม่หยุด ต้องบุกชาร์จตัว

ภาพนาทีตำรวจหลายสิบนายที่มาจาก สภ.บ้านบึง จังหวัดชลบุรี นำกำลังเข้าปิดล้อมห้องเช่าห้องหนึ่ง อยู่ในพื้นที่หมู่ 3 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง เพื่อสยบชายคนหนึ่ง อายุ 31 ปี ที่เกิดอาการคลุ้มคลุ้งถือมีดไล่ทำร้ายร่างกายผู้อื่น โดยก่อนหน้าที่จะปรากฏภาพเหตุการณ์นี้ ตำรวจได้รับแจ้งจากชาวบ้านผ่านศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีชายคลุ้มคลั่ง เมื่อนำกำลังมาตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่าจำนวน 6 ห้อง ซึ่งตอนที่ตำรวจมาถึงพบชายคนนี้ยืนทำตาขวาง และในมือถือมีดความยาวประมาณ 1 ฟุต ยืนขวางหน้าประตูห้องเช่าของตัวเอง โดยอยู่ในท่าทางเตรียมพร้อมปะทะตำรวจได้ตลอดเวลาถ้าเข้าไปใกล้ ทำให้ตำรวจชุดแรกที่เข้ามาระงับเหตุต้องประสานขอกำลังเสริม มาพร้อมกับอุปกรณ์เหล็กค้ำยัน โล่ห์ และปืนไฟฟ้าเข้าร่วมระงับ โดยคราวนี้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ส่วน คือ เข้าประชิดด้านหน้าโดยมีโล่ห์กำบัง พร้อมอุปกรณ์เหล็กง่ามค้ำยัน และปืนไฟฟ้าซุ่มเตรียมยิงระยะห่างประมาณ 5 เมตร

อีกชุดเข้ากดดันทางด้านหลังห้องพักที่เกิดเหตุ เมื่อสบโอกาสจึงใช้ปืนไฟฟ้ายิงเข้าที่ลำตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ก่อเหตุเดินถอยเข้าไปในห้องแล้วหงายหลังกระแทกกำแพง แต่ยังไม่สามารถเข้าไปปลดมีดจากมือผู้ก่อเหตุได้ในทันที ตำรวจจึงยิงปืนไฟฟ้าใส่ตัวซ้ำอีกครั้ง จากนั้นใช้เหล็กค้ำยันเข้าประชิด จับล็อกตัวแล้วปลดมีดออกจากมือ นำตัวผู้ก่อเหตุออกมาจากห้องได้สำเร็จ แต่ก็มีสภาพได้รับบาดเจ็บเนื่องจากถูกมีดของตัวเองบาดมือ เมื่อคุมตัวมาโรงพักได้ทำการตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ผลปัสสาวะเป็นสีม่วง และเมื่อตำรวจสอบปากคำชายคนนี้ให้การวกวน แต่พอจับใจความได้ว่า เป็นคนจังหวัดฉะเชิงเทรา มาเช่าห้องที่นี่ได้ประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว เมื่อถามว่าเมาไหม บอกว่า ไม่ได้ดื่มเหล้า แต่เสพยาบ้ามา 1 เม็ด ส่วนที่ตนเองยืนถือมีดเพราะมีคนตามฆ่า

สอบถามชายอายุ 44 ปี ที่ถูกผู้ก่อเหตุใช้มีดฟันเข้าบริเวณหลังเป็นแผลเหวอะหวะ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ เห็นผู้ก่อเหตุส่งเสียงเอะอะโวยวาย จึงเดินเข้าไปตักเตือนว่าอย่าเสียงดัง ที่บ้านมีเด็กเล็กนอนไม่หลับ ทำให้ผู้ก่อเหตุไม่สบอารมณ์ ถือมีดเดินไปมารอบห้องเช่า จนเพื่อนข้างห้องรวมทั้งชาวบ้านละแวกนี้กลัว ไม่มีใครกล้าเข้าใกล้ กระทั่งมาเกิดกับตนเองถูกมีดฟันเข้าที่หลังได้รับบาดเจ็บ