โรม จ่อยื่นสอบ สว.อุปกิต ยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ

View icon 51
วันที่ 21 มี.ค. 2566 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แม้วันก่อน นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา จะแถลงขู่ดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องที่โยงว่าตนเกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดและฟอกเงิน แต่ สส.พรรคก้าวไกล อย่างนายรังสิมันต์ โรม ยังคงเดินหน้าเอาผิด สว.อุปกิต อย่างไม่เกรงกลัว โดยเฉพาะการไปติดตามเรื่องที่ ป.ป.ช.

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงความคืบหน้าการเดินหน้าเอาผิด นายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ที่มีข้อครหาพัวพันกับขบวนการฟอกเงินค้ายาเสพติดของนายทุน มิน ลัต ว่าวันนี้จะเดินทางไปให้ปากคำกับอัยการสูงสุด และวันที่ 23 มีนาคม จะเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เพื่อติดตามประเด็นใน 3 ประเด็น คือ

ประเด็นแรก กรณีนายอุปกิต ยื่นบัญชีทรัพย์สินเท็จ เกี่ยวข้องกับการซื้อขายโรงแรมอัลลัวร์ รีสอร์ต โฮเทล ท่าขี้เหล็ก

ประเด็นที่สอง การถอนหมายจับ ซึ่งอาจกระทำโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ประเด็นที่สาม เหตุใดเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. จึงไม่อายัดบัญชีม้า หรือบัญชีที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด

นายรังสิมันต์ กล่าวด้วยว่า ขอให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ กฟภ. อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ทบทวนสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับโรงแรมของนายอุปกิต ในเครือบริษัทอัลลัวร์ กรุ๊ป รวมถึงเรียกร้องให้เลขาธิการ ป.ป.ส. ทำหน้าที่ตามกฎหมายอย่างเต็มที่ อย่าให้ประชาชนต้องผิดหวัง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง