ถกไม่เถียง : พี่โอนไว อยากได้เท่าไหร่บอกมา! ลุงเศร้า ถูกสาวไม่ตรงปก หลอกตุ๋นเงินครึ่งล้าน

View icon 131
วันที่ 21 มี.ค. 2566 | 17.08 น.
ถกไม่เถียง
แชร์
ถกไม่เถียง - อีกแล้ว! โดนอีกแล้ว! งานนี้เป็นคุณลุงโอนไว ถูกสาวไม่ตรงปกหลอกโอนเงิน สูญหลายแสนบาท

ลุงกอบ อายุ 64 ปี พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง นำหลักฐานเข้าพบ ทนายโป้ง หรือ นายเกียรติคุณ ต้นยาง ประธานชมรมทนายความจิตอาสา ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือ หลังถูกหญิงใช้รูปโพรไฟล์สวย หน้าตาดี ที่รู้จักผ่านเฟซบุ๊ก หลอกให้โอนเงิน และดาวน์รถจักรยานยนต์ให้ จนสูญเงินหลายแสนบาท

เริ่มต้นจากระหว่างที่พูดคุยกันไปได้ 2 เดือน คุณแมว (นามสมมุติ) ขอยืม 4,000 บาท เพื่อไปลงทุนเปิดร้านขายน้ำ จากนั้นไม่นาน ขอยืมเงินเป็นครั้งที่สอง อีก 15,000 บาท อ้างจะไปทำสวนปลูกผัก ส่วนครั้งที่ 3 มาขอยืมอีก 30,000 บาท อ้างนำเงินไปทำสวนฝรั่ง จนกระทั่งช่วงหลัง ตนเองถูกบัตรเครดิตทวงทุกวัน พอสอบถามว่าทำไหมไม่ไปจ่าย นางสาวแมวก็จะทำทีเป็นไม่พอใจ

ก่อนขอนัดมาเจอตัวจริงที่ร้านมอเตอร์ไซค์ ปรากฏว่าพอเห็นถึงกับตกใจ เนื่องจาก นางสาวแมว ในรูปภาพกับตัวจริงไม่ตรงกัน หรือเรียกง่าย ๆ คือไม่ตรงปก เพราะตัวจริง ทั้งรูปร่างใหญ่ และผิวเข้ม แต่นางสาวแมว ก็ไม่ยังไม่ลดละความพยามยาม ออดอ้อนให้ตนดาวน์รถจักรยานยนต์ให้คันหนึ่ง ในราคา 120,000 บาท ก่อนสุดท้ายมาขอยืมรถจักรยานยนต์ ราคากว่า 40,000 บาท และโทรศัพท์มือถือของตน ก่อนเชิดหนีหายไป ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย แม้เงินที่ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล 3 ตัว ได้เงินมากว่า 50,000 บาท ก็ถูกนางสาวแมว เอาไปใช้หมดเลย

ยอมรับว่าเสียใจ และเครียดมาก เพราะทำงานได้เงินเดือน เดือนละ 12,000 บาท ก็โอนให้นางสาวแมว หมด รวมถึงโบนัสประจำปีที่ได้ด้วย หลังเกิดเหตุมั่นใจว่าโดนหลอก เพราะได้สอบถามญาติของนางสาวแมวแล้ว ทางญาติบอกเป็นเสียงเดียวว่า นางสาวแมวไปหลอกคนอื่นมาหลายรายแล้ว ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ตนเก็บหลักฐานการโอนเงินไว้ทั้งหมด รวมแล้วหลายแสนบาท

ด้าน ทนายโป้ง กล่าวว่า จากการพูดคุยกับลุงกอบ ที่ยอมโอนเงินนางสาวแมวในจำนวนที่มาก ๆ เพราะลุงคิดว่าผู้หญิงคนนี้จะรักจริง เนื่องจากได้พูดถึงเรื่องอนาคตว่าแก่แล้วจะดูแลกันหลังเกษียณ จึงเชื่อสุดใจ ส่วนด้านคดีความ แนะนำให้คุณลุงไปแจ้งตำรวจท้องที่ จะได้ดำเนินคดีฉ้อโกง
 
พร้อมฝากเตือน สำหรับคนที่เล่นโซเชียล ให้มีจิตสำนึกเอาข้อมูลที่เป็นจริงมาลง ไม่ใช่เอาข้อมูลไม่เป็นจริงมาหลอกกัน เพราะมีความผิดเข้าข่ายฉ้อโกง และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ด้วย ส่วนผู้ชายก็อย่าหน้ามืดตามัว อย่าไปหลงรูปในโลกโซเชียล ที่สำคัญคือต้องมีสติ แล้วจะได้ไม่เสียสตางค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง