พรุ่งนี้ ปิดคดีเด็กชาย 8 เดือน หายตัวปริศนา จ.นครปฐม

View icon 51
วันที่ 21 มี.ค. 2566 | 19.03 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - พรุ่งนี้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงปิดคดีเด็กชายวัย 8 เดือน หายตัวออกจากบ้านที่นครปฐม โดยแม่ของเด็กประมาททำให้ลูกถึงแก่ความตาย อำพรางศพ และสร้างเรื่อง

คดีที่เด็กชายวัย 8 เดือน หายออกจากบ้านในตำบลบางหลวง อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยแม่อายุ 17 ปี แจ้งว่าชายเสื้อเหลืองอุ้มไป แต่การสอบสวนและค้นหาพยานหลักฐาน พุ่งไปที่พิรุธของแม่จนที่สุดแม่ยอมสารภาพว่ากุเรื่องชายเสื้อเหลือง และเป็นคนทำลูกตกพื้นจนลูกเสียชีวิต แล้วนำไปโยนทิ้งแม่น้ำเจ้าหน้าที่ระดมค้นหายาวนาน แต่ก็ไม่พบหลักฐาน กระทั่งสัปดาห์ที่แล้วตำรวจได้ประกาศยุติการค้นหา

วันพรุ่งนี้ พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะแถลงปิดคดี และจะดำเนินคดีอาญากับแม่เด็ก ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และกระทำการใด ๆ แก่ศพหรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรเสร็จสิ้น

ซึ่งผลตรวจดีเอ็นเอ ยืนยันเป็นพ่อเด็กในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ใช่ภริยา และนายสิทธิโชค หรือพุด สามีของแม่เด็กในความผิดเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหาล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งหญิงอายุ 15 ปี แต่ยังไม่เกิน 18 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่นเป็นธุระจัดหาล่อไปชักพา เป็นการปิดสำนวนคดีในส่วนตำรวจ และจะสรุปสำนวนคดีให้อัยการส่งฟ้องศาล