เร่งตามตัวชายคลั่งยิงปืนขู่คนในครอบครัว เหตุไม่ให้เสพยา จ.เชียงใหม่

View icon 292
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ตำรวจนำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านชายคนหนึ่ง ซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่งยาเสพติด หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าข่มขู่แม่และพี่ชาย เนื่องจากถูกต่อว่าที่ไม่ให้เข้าไปเสพยาเสพติดภายในบ้าน แต่เมื่อเข้าบุกค้น กลับไม่พบตัว

ตำรวจ สภ.ช้างเผือก สภ.แม่ริม และตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษภูธรจังหวัดเชียงใหม่ นำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านชายอายุ 50 ปี ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงขึ้นฟ้า ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม ก่อนจะหนีมาซ่อนตัวที่บ้านหลังดังกล่าว โดยทราบว่าชายที่ก่อเหตุน่าจะอยู่ในอาการเมายาเสพติด

เจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่บริเวณโดยรอบ ห้ามไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืน ซึ่งขโมยมาจากนายจ้าง โดยมีลูกกระสุนทั้งหมด 6 นัด เกรงว่าอาจคลุ้มคลั่งและใช้กระสุนที่เหลือทำร้ายผู้อื่นหรือทำร้ายตนเอง

ขณะเดียวกันได้มีการนำโดรนขึ้นบินตรวจสอบความเคลื่อนไหว พร้อมเชิญตัวแม่ของผู้ก่อเหตุเข้ามาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อม แต่ก็ไม่มีเสียงตอบรับออกมา และในบ้านยังคงปิดไฟมืด ผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจเข้าบุกค้น สุดท้ายไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ คาดว่าน่าจะหลบหนีไปก่อนที่ตำรวจจะมาถึง

หญิงอายุ 76 ปี แม่ของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า บ้านหลังดังกล่าวลูกชายอยู่กับภรรยาและลูกสาว แต่ก็มักจะมาหาที่บ้าน ในตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม อยู่เป็นประจำ เพื่อไปเสพยาเสพติด เพราะหากเสพที่บ้านตัวเองก็จะถูกภรรยาต่อว่า ซึ่งยอมรับว่าลูกชายติดยามานานกว่า 30 ปี ที่ผ่านมาเคยบอกให้เลิกและไปบำบัด แต่ก็ไม่ฟัง พร้อมอยากขอให้ลูกชายเข้ามามอบตัวกับตำรวจ เนื่องจากคนในครอบครัวเป็นห่วงมาก

ด้านชายอายุ 53 ปี พี่ชายของผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ น้องชายได้มาหาที่บ้านในอาการคล้ายกับคนเมา จึงต่อว่าและปิดประตูไม่ให้เข้าบ้าน คาดว่าอาจจะทำให้น้องชายไม่พอใจ จึงชักปืนที่พกมาด้วยยิงขึ้นฟ้าข่มขู่ 1 นัด จนคนในบ้านแตกตื่นตกใจต้องหลบอยู่ในบ้าน ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ ส่วนน้องชาย หลังก่อเหตุก็ได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป

ขณะที่พันตำรวจเอก กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผู้กำกับการ สภ.ช้างเผือก เผยว่าหลังเกิดเหตุได้รับการประสานจาก สภ.หางดง ว่ามีญาติของผู้ต้องหานำอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่คาดว่าน่าจะใช้ก่อเหตุมามอบให้ ส่วนผู้ก่อเหตุก็ยังคงหลบหนีอยู่ ตำรวจจึงเร่งหาเบาะแส และปูพรมออกติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมประสาน สภ.ใกล้เคียง ให้ช่วยค้นหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง