สุดทนปัญหาทิ้งขยะใกล้ชุมชน เดือดร้อนกว่า10 ปี จ.สุรินทร์

View icon 210
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 12.51 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ชาวบ้านหนองกง จังหวัดสุรินทร์ ร้องเรียนปัญหาการทิ้งขยะใกล้หมู่บ้าน สร้างความเดือดร้อนมานานกว่า 10 ปี แจ้ง อบต.นอกเมือง ไปแล้ว แต่ไม่มีการแก้ไข

ชาวบ้านพาผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบบริเวณที่มีการทิ้งขยะ อยู่ในพื้นที่หมู่ 1 ตำบลนอกเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์ พบว่า มีขยะจำนวนมากถูกนำมาทิ้งไว้ แม้จะมีบางส่วนถูกขนย้ายออกไปแล้ว แต่ยังมีกลิ่นเหม็นตามที่ชาวบ้านร้องเรียนมา ซึ่งกองขยะจุดนี้อยู่ติดกับทุ่งนา และสระน้ำของหมู่บ้านห่างจากชุมชนเพียง 100 เมตร และห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 2 กิโลเมตรเท่านั้น ทำให้ทุกครั้งเวลาที่มีการนำขยะมาทิ้ง หรือมีการตักขยะเพื่อเคลื่อนย้าย จะเกิดกลิ่นเหม็นฟุ้งกระจายไปทั่ว

ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า ขยะที่เห็นคือ ขยะที่ อบต.นอกเมืองนำมาทิ้งทุกวันนานกว่า 10 ปี ร้องเรียนให้ช่วยแก้ไขหลายครั้งแต่ไม่มีการจัดการ ตอนนี้นอกจากกลิ่นเหม็นที่ตลบอบอวลตลอดเวลาแล้ว ยังมีปัญหาน้ำเสียจากกองขยะบางส่วนที่ไหลออกมา และปัญหาสัตว์นานาชนิดที่เข้ามาหากินบริเวณกองขยะ ชาวบ้านกลัวว่าจะกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อ และอาจเกิดอันตรายกับชาวบ้าน จึงอยากวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแล รวมทั้งอยากให้พิจารณาแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป