รถบัสทหารตกข้างทาง เสียชีวิต 1 เจ็บระนาว

รถบัสทหารตกข้างทาง เสียชีวิต 1 เจ็บระนาว

View icon 462
วันที่ 22 มี.ค. 2566 | 10.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถบัสทหารระนองตกข้างทางก่อนพลิกคว่ำหลายตลบ พบเสียชีวิต 1 นาย เจ็บระนาว คาดคนขับหลับใน

เมื่อเวลา 06.40 น.  วันนี้ (22 มี.ค.66) ตำรวจ สภ.เขานิพันธ์ รับแจ้งเหตุรถบัสเสียหลักตกข้างทาง เหตุเกิดบนถนนสาย 41  พื้นที่หมู่ 1 ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิกุศลศรัทธา อ.เวียงสระ เข้าตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบรถบัส สีแดง แบบ 2 ชั้น สภาพพังยับ มีผู้บาดเจ็บจำนวนหลายราย เจ้าหน้าที่จึงเร่งช่วยกันนำผู้บาดเจ็บที่อยู่ภายในซากรถออกมานำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชเวียงสระ และต่อมาพบว่ามีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ พลฯทหารธีระศักดิ์ อายุ 23 ปี

จากการสอบถามทราบว่า ผู้บาดเจ็บทั้งหมดเป็นกำลังพลชั้นประทวน ของ ร.25 พัน 2 จ.ระนอง จำนวน 30 นาย กำลังเดินทางกลับฐาน หลังไปปฏิบัติหน้าที่ที่หน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา โดยทางหน่วยได้ว่าจ้างรถบัสเป็นผู้ขนส่งกำลังพลและเดินทางออกจากหน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40 เมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา จนมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางตรงจู่ๆรถก็เสียหลักพุ่งลงข้างทางและพลิกคว่ำหลายตลบ จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายธนพัฒน์ อายุ 24 ปี คนขับรถไว้สอบสวน โดยเบื้องต้นให้การว่าขณะเกิดเหตุขับรถมาด้วยความเร็ว 60-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนรถมีอาการเสียหลัก แต่กำลังพลที่นั่งมาในรถคาดว่าคนขับน่าจะหลับใน เพราะรถไม่มีอาการส่ายไปมาแต่อย่างใดอยู่ๆ ก็ลงข้างทางแล้วก็พลิกคว่ำดังกล่าว ซึ่งพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนอย่างละเอียดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป